20 ก.พ. 2022 เวลา 19:54 • ข่าวรอบโลก
แก๊งชาวจีนโหด สูบเลือดจากเหยื่อที่โดนหลอกไปทำงานที่กัมพูชาเพื่อนำไปขายในตลาดมืด
นายหลี่ หนุ่มจีนวัย 31 ปี เดิมได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใน เมืองปักกิ่งและเสิ่นเจิ้นของจีน ได้เล่าเหตุการณ์เฉียดตายที่ตนเองได้หลงเชื่อโฆษณารับสมัครงาน เงินเดือนสูง แต่เมื่อเขาได้เข้าไปทำงาน กลับพบว่ามันเป็นงานของแก๊งคอลเซนเตอร์
ที่พวกมิจจาชีพเปิดบริษัทปลอมบังหน้า เขาจึงปฎิเสธที่จะทำงานที่ผิดกฏหมายนี้
นายหลี่กล่าวว่า หลังจากที่เขาได้ปฎิเสธที่จะทำงานผิดกฎหมายดังกล่าว เขาได้ถูกจับตัวและถูกนำตัวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม พร้อมกับชาวจีนคนอื่นๆ อีก 7 คน และถูกขายให้กับ แก๊งชาวจีนในกัมพูชา อีกกลุ่มหนึ่ง ที่ด้วยเงิน 18,500 ดอลลาร์ /คน
พวกเขาถูกนำตัวมายังเมืองสีหนุวิลล์ ซึ่งห่างจากกรุงพนมเปญไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 95 ไมล์ และยังคงถูกบังคับให้ทำงานให้กับแก๊งคอลเซนเตอร์ แต่เขายังยืนกรานที่จะปฎิเสธไม่ยอมทำ
พวกแก๊งส์โหด จึงเริ่มทำร้ายเขาและคนอื่นๆที่แข็งข้อ ด้วยการทุบตีและช๊อตด้วยอุปกรณ์ไฟฟ้า
แล้วทำการสูบเลือดจากตัวเขา 27 ออนท์ ทุกเดือน
(การบริจาคโลหิตปกติมักจะใช้เวลาประมาณ 16 ออนซ์ต่อครั้ง หรือ 8% ของปริมาณเลือดของผู้ใหญ่โดยเฉลี่ย)
แขนของเขามีรอยฟกช้ำอย่างรุนแรงและเต็มไปด้วยรอยเข็ม นายหลี่เสียเลือดมากจนไม่สามารถดึงเลือดจากเส้นเลือดในแขนของเขาได้เพียงพออีกต่อไป พวกแก๊งส์นรก จึงเปลี่ยนมาเจาะเส้นเลือดบริเวณหัวของเขา เพื่อให้ได้เลือดในปริมาณ 27 ออนซ์
นับตั้งแต่ถูกแก๊งลักพาตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว นายหลี่ ถูกเจาะเลือด 27 ออนซ์ ติดต่อกันทุกเดือน จนร่างกายเริ่มผิดปกติ การทำงานของอวัยวะต่างๆ เริ่มล้มเหลว มีรายงานว่าเลือดของเขาได้ถูกนำไปขายให้กับเอกชนรายหนึ่งในตลาดมืดของกัมพูชา
นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าพวกแก๊งส์โหด ยังข่มขู่อีกว่าจะขายเขาให้กับแก๊งส์ขายอวัยวะที่ผิดกฎหมายต่อไป หากพวกเขาไม่สามารถดึงเลือดจากตัวเขาได้อีก
เขารอดชีวิตมาได้เมื่อมีสมาชิกแก๊งคนหนึ่งช่วยเขาออกมา และนำเขาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกัมพูชา
นายหลี่กล่าวว่าผู้จับกุมเขาเป็นชาวจีนทั้งหมด และปฏิบัติต่อเหยื่อของพวกเขาอย่างเย็นชา เสมือนว่าเป็น "เครื่องมือในการทำเงิน"เท่านั้น และฝากเตือน อย่าหลงเชื่อโฆษณา บริษัทปลอมที่รับสมัครทำงานที่กัมพูชา โดยให้เงินเดือนสูง เพราะจะตกเป็นเหยื่อให้ไปทำงานที่ผิดกฏหมาย และฉ้อโกงหลอกลวง
โฆษณา