20 ก.พ. 2022 เวลา 22:27 • ความคิดเห็น
ความฝัน ความเศร้า และสิ่งที่กำลังดำเนินไป
...หลายคนมีความฝัน
ความฝัน หรือจุดหมาย หรือเป้าหมาย ที่เราต้องการให้ไปถึงจุดนั้น
บางคน...ฝันที่จะประสบความสำเร็จในบางอย่าง
บางคน...ฝันที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน
บางคน...ฝันที่จะร่ำรวยเงินทอง
บางคน...ฝันที่จะมีสุขภาพดี
บางคน...ฝันที่จะมีความสุขในทุกๆวัน
หรือ บางคน..โฝันที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกวัน
...
และอีกในมุมหนึ่ง...
ความฝัน คือ การที่คนเรานอนหลับ แล้วเกิดจินตนาการ หรือ เกิดเรื่องราวขึ้นในสมองขณะที่เรากำลังนอนหลับอยู่
...นั่นคือ ตอนนั้น เราไม่ได้อยู่กับความเป็นจริง ไม่ได้อยู่กับการดำเนินชีวิตในตอนที่เราตื่นอยู่
ความฝัน กับ ความเป็นจริง ถึงแม้มันจะไม่ได้มาด้วยกันตั้งแต่แรก แต่มันก็อาจจะกำลังดำเนินไปด้วยกัน และอาจจะมาเจอกันในสักวัน
จึงเป็นที่มาของคำว่า "ฝันที่เป็นจริง"
เป็นการดีที่เราจะฝัน ตั้งเป้าหมาย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและสร้างความมุ่งมั่น ตั้งใจให้เราไปถึงจุดนั้น
ถึงแม้จะฝันแต่ไม่ถึงจุดหมาย
หรือฝันแล้วถึงจุดหมาย
หรือแม้แต่ไม่มีความฝันใดๆก็ตาม...
สิ่งที่เรารู้ตอนนี้ คือ ในปัจจุบันชีวิตที่เรากำลังดำเนินอยู่
การที่เราได้มีชีวิต มีลมหายใจ ให้เราได้ใช้ชีวิตด้วยการมีความสุขในสิ่งที่เราเป็นอยู่
ใช้ชีวิตในสิ่งเราอยากเป็น
ใช้ชีวิตในสิ่งที่เราอยากทำ
ใช้ชีวิตกับคนที่เรารัก
ก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดแล้ว
ถึงแม้เราจะอยู่อย่างมีความฝัน หรือฝันนั้นได้หายไป หรือแม้แต่เราจะไม่เคยมีความฝันนั้นอยู่เลย
แต่อย่างน้อย...
เราก็ยังคงมีความคิด ยังมีลมหายใจ❤️
ที่จะอยู่เพื่อจะเดินตามหาความฝัน และเผชิญกับความเป็นจริงที่ยังคงดำเนินต่อไป✌🏻
โฆษณา