27 ก.พ. 2022 เวลา 04:27 • สุขภาพ
สาเหตุของโรคอ้วนในผู้ชายคืออะไร?
https://mttmp.com/d8xi3nf.html
1. คุณไม่ใส่ใจกับการรับประทานอาหารของคุณ ผู้ชายชอบดื่มมาก ไม่ว่าจะเป็นสุราหรือเบียร์ ไขมันจะสะสมในช่องท้องและสร้างพุงเบียร์มีร้านไวน์หลายแห่งและงานสังสรรค์สำหรับผู้ชายจำนวนมากและมักจะกินอาหารประเภทปิ้งย่างและเผ็ด ๆ อาหารเหล่านี้มักจะเพิ่มภาระให้กับอวัยวะของร่างกายและนำไปสู่การสะสมของไขมันจึงทำให้เกิดโรคอ้วน
2. ความเครียดที่มากเกินไป ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของสังคม ผู้ชายมักจะเครียดมากขึ้น ความเครียดทางจิตใจในระยะยาวจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและส่งผลต่อการเผาผลาญของร่างกายด้วย
ส่งผลให้สารพิษในร่างกายไม่สามารถขับออกมาได้ทันเวลาและเมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้อ้วนได้
3. อยู่ท่าประจำ ทำงานเยอะๆ อยู่กับท่าเดิมๆไม่ขยับ ส่วนใหญ่จะนั่งนานๆ ท้องจะยืด ระบบเผาผลาญจะช้าลง จะทำให้เกิดการสะสมของไขมันหน้าท้อง
4. ไม่ออกกำลังกาย หลายคนนั่งทำงานในช่วงเวลาทำงานเนื่องจากเหตุผลในการทำงาน แต่หลังจากกลับบ้าน หลายคนไม่ชอบออกกำลังกาย และนั่งบนโซฟาหลังรับประทานอาหาร ส่งผลให้การบริโภคอาหารช้าลงและสะสมไขมันได้ง่าย นอกจากจะทำให้ร่างกายต้านทานได้ไม่ดีแล้ว ยังทำให้อ้วนอีกด้วย
5. ผู้ชายมักจะนอนดึก มักจะนอนดึกเป็นเรื่องปกติ แต่การนอนดึกเป็นเวลานานจะนำไปสู่ความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ ส่งผลต่อการเผาผลาญของร่างกาย ทำให้เกิดการสะสมของไขมันในร่างกายอย่างต่อเนื่อง และทำให้อ้วนได้
โฆษณา