21 ก.พ. 2022 เวลา 14:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
มหาวิทยาลัยเกาหลีใต้มอบใบปริญญา NFT
ป้องกันการปลอมแปลงเอกสาร รัฐ-เอกชนสนับสนุนเต็มที่
“โลกมันหมุนเร็วขึ้นทุกวัน ฉันตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย”..ตั้งแต่ที่ NFT ถือกำเนิดขึ้นบนโลก ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นประเทศที่คลั่งเรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลสูงที่สุดของโลก ไม่ว่าจะเป็นคริปโตเคอเรนซี หรือแม้แต่ NFT ที่ถึงขนาดมีการนำมาใช้ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อย่างจริงจัง
ไม่เว้นแม้แต่วงการการศึกษาที่ล่าสุดมหาวิทยาลัยโฮเซ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำในเกาหลีใต้ ได้นำเทคโนโลยี NFT มาใช้ในพิธีรับปริญญาของนักศึกษาที่เรียนจบในปีการศึกษานี้ จำนวน 2,830 คน
ใช่...มันคือใบปริญญาแบบ NFT ซึ่งมหาวิทยาลัยคาดการณ์ว่าการเปลี่ยนจากประกาศนียบัตรแบบใช้กระดาษเป็น NFT จะช่วยให้เข้าถึงบริการด้านการดูแลระบบได้ง่ายขึ้น ป้องกันการปลอมแปลง เพราะใบปริญญาจะถูกนำเข้าสู่ระบบบล็อกเชน ซึ่งป้องการการปลอมแปลงได้ และต้นฉบับจะอยู่ในระบบที่ตรวจสอบได้อีกด้วย
เทคโนโลยี NFT ได้รับการรับรองจากภาคส่วนและหน่วยงานจำนวนมากในเกาหลีใต้ โดยเฉพาะบริษัทที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ได้แก่ Samsung, SK และ LG ได้รวม NFTs ไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ล่าสุด
แนวคิดเบื้องหลังใบปริญญาดิจิทัลเป็นสิ่งที่ได้รับการพัฒนาจากอดีตจากการที่ตรวจพบเอกสารปลอม ใบรับรองปลอม และการฉ้อโกงรูปแบบอื่นๆ เพิ่มขึ้น NFTs ได้รับการออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับสิ่งนี้ ตราบใดที่มีใบรับรองอยู่บนบล็อคเชนในสถานะที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ ซึ่งจะช่วยให้การปลอมแปลงเอกสารและการฉ้อโกงจำนวนมากลดลงอย่างรวดเร็ว และหน่วยงานต่างๆ สามารถตรวจสอบได้จากต้นทางว่าเอกสารนี้เป็นของแท้โดยการเข้ารหัส
ไม่เพียงแค่มหาวิทยาลัยโฮเซเท่านั้น เพราะ Sungkyunkwan University ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก Samsung ได้เป็นเจ้าภาพในพิธีสำเร็จการศึกษาเมื่อต้นสัปดาห์นี้ มีการกล่าวถึงว่าเขามอบใบรับรอง NFT ให้กับนักศึกษาเช่นกัน
ต้องยอมรับว่าในประเทศเกาหลีใต้ ภาคส่วนและองค์กรต่างๆ ผลักดัน NFT อย่างเต็มที่ และพัฒนาสายผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ โดยเฉพาะบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศที่มีความพยายามพัฒนาระบบนิเวศของสินทรัพย์เทคโนโลยีให้เกิดขึ้นจริงในสังคมโสมขาว
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจเป็นรายการโปรด โดยคลิกที่จุด [...] ด้านบนมุมขวาบนของเพจ เลือก "การตั้งค่าการติดตาม" และกดเลือกให้เป็น "#Favourites" หรือ “#รายการโปรด” ไว้จะได้ไม่พลาดเรื่องราวจากเพจเรา
╚═══════════╝
โฆษณา