21 ก.พ. 2022 เวลา 15:50 • นิยาย เรื่องสั้น
เกือบตายไปแล้ว! เกือบไม่ได้มาอยู่ตรงนี้แล้ว
เมื่อกี้คุณแม่เปิดไดอารี่ แล้วก็พูดว่า เราเกือบ...
3
“ไม่ได้เจอกัน” ถ้าวันนั้นแม่ต้องตายไปจริงๆ
ในวันนี้ จะมีคนได้รู้จักลูกสาวตัวน้อยของแม่สักคนกันล่ะ แม้แต่คนเดียวก็ไม่มีโอกาสได้รู้จักลูกสาวตัวน้อยของแม่🥺
4
22 /02/2014 ไดอารี่ของคุณแม่ของหนู
เขียนถึงบทสวดมนต์ กรณียเมตตสูตร 🙏
เพราะคุณแม่ของหนูเริ่มหัดสวดมนต์ เยอะๆๆ
ในไดอารี่ของคุณแม่ เขียนบอกว่ายังพอมีแรงเขียนไดอารี่นิดหน่อย จากนั้น...
3
ไดอารี่ของคุณแม่ ก็ไม่ถูกเขียนอะไรอีกเลย
1
คุณแม่ของหนูป่วยหนักมาก และพร้อมจะลาจากโลกใบนี้จริงๆ โดยที่ไม่คิดกังวลใดๆ ไม่ใช่เพราะว่าอยากตายเพราะอาการซึมเศร้า แต่พร้อมตาย
เพราะกำลังของจิตคุณแม่ พร้อมจะละสังขารที่เจ็บปวด อึดอัด และน่าขยะแขยง จากอาการเจ็บปวดทางร่างกาย แต่กำลังใจคุณแม่ดีมากๆและพร้อมเสมอที่จะจากทุกคนไป 🦋🦋🦋
2
คุณแม่จำได้ว่า ตอนช่วงประมาณตีสาม คุณแม่
ฝันว่ามีผู้ชายใส่ชุดขาวประมาณ2-4คน มารับคุณแม่ และคุณแม่ก็เดินตามผู้ชายทั้ง4คนไป ที่ๆคุณแม่เดินไป เป็นบันไดสีทอง ที่สูงขึ้นไปเรื่อยๆ และคุณแม่ก็ก้มเช็ดทำความสะอาดบันไดด้วยนะคะ
(ตลกตรงที่ก้มเช็ดทำความสะอาดบันไดจังเลย
ไปก้มเช็ดทำความสะอาดทำไมกันเนี่ย555+)
2
ตอนเช้า คุณแม่หนูตื่นขึ้นมา มีญาติของคุณแม่ของหนู เดินมาเยี่ยมคุณแม่ที่ป่วยอยู่ ถามอาการว่าคุณแม่เป็นยังไงบ้าง เพราะช่วงตีสาม ฉันฝันว่าเธอเดินไปคนเดียว เธอใส่ชุดขาวเดินไปคนเดียวที่ป่าช้า ตะโกนเรียกเธอยังไง เธอก็ไม่ยอมหันกลับมา (ฝันเวลาเดียวกันกับคุณแม่หนูเลยค่ะ)
3
ความฝันของญาติคุณแม่หนู ตรงกับความฝันของคุณแม่หนู เป็นเรื่องเดียวกัน แต่อยู่คนละมุม
แต่ฝันนี้สามารถเชื่อมโยงกันได้ เพราะเป็นเรื่องเดียวกัน ลักษณะของเสื้อผ้าในฝันก็เหมือนกัน
2
ญาติคนนั้นของคุณแม่ เป็นร่างทรง เขาก็ฝันตามที่เขาสัมผัสได้ แต่ที่ๆคุณแม่หนูจะไป เขาก็ไม่สามารถรับรู้มันได้หรอก อันที่จริง ไม่มีใครรับรู้ได้ เพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลนั้น
1
พรุ่งนี้ ก็คือวันเดียวกันกับที่คุณแม่ของหนูเล่าถึงอาการเจ็บป่วยและ เขียนถึงบทสวดมนต์ที่สวดชื่อ “กรณียเมตตสูตร” หลังจากนั้นคุณแม่ก็หงุดหงิดทุกคนรอบตัว อึดอัดกับร่างกายสังขารที่เจ็บป่วยและน่าอึดอัดขยะแขยง คุณแม่บอกว่า...
4
หลังจาก 22/02/2014 ถ้าคุณแม่หนูไม่ฟื้นขึ้นมา
หนูกับแม่ก็คงไม่ได้เจอกัน เพราะวันเกิดของหนูคือ 2/07/2015 คุณแม่กับหนูคงทำบุญร่วมกันมาเยอะมากๆๆ หลายภพหลายชาติ(ตามความเชื่อของชาวพุทธ)
7
22/02/2014 ถึง 22/02/2022 นี่ก็จะ8ปีได้แล้ว
ทำไมวันนี้ คุณแม่ถึงพูดถึงไดอารี่ และพูดเรื่องนี้
ก็เพราะว่าวันนี้ คุณยายมานอนกับคุณแม่ของหนูที่บ้าน และพูดเรื่องนี้ขึ้นมา คุณแม่เลยรีบไปหาไดอารี่ที่ไม่ได้เปิดอ่านและเขียนมันมาหลายปีแล้ว และอ่านเจอว่า เป็นช่วงเวลาเดียวกันอีกแฮะ
3
ถึงจะเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอยู่ไม่น้อย แต่คุณแม่ของหนู กลับพูดแค่ว่า “เป็นเรื่องที่ชินแล้ว”
เป็นเรื่องธรรมดาของแม่เอง ไม่ใช่เรื่องแปลก🧐
1
มีเรื่องน่าประหลาดใจของหนู ก็คือ ช่วงหลังๆ เกือบจะสิบวันได้แล้ว มีแต่คนแปลกหน้ามากมาย
ที่หนูไม่รู้จักพวกเขาเลย แต่คนแปลกหน้าเหล่านั้นก็เอาแต่ถามว่า “หนูเป็นหลานคุณแอนหรอคะ”
หรือไม่ก็จะถามประมาณว่า “แกรนม้าหนูคือคุณแอนใช่มั้ยคะลูก” หนูแค่สงสัยว่า ทำไมอยู่ดีๆทุกคนที่หนูไม่รู้จัก ถึงพากันเข้ามาถามหนูเยอะจัง
5
แอน คุณแอน คุณย่าแอน แกรนม้าแอน ใช่มั้ยคะ
ถามแต่คำถามแบบนี้ จนวัยรุ่นหยั่งหนูเวียนหัว🥴
หนูไม่ตอบหรอกค่ะ หนูยังไม่อยากตอบอะไร!!!
เพราะตกใจ ที่จู่ๆ ก็มีคนอยากรู้จักว่าคุณย่า หรือแกรนม้าหนูคือใคร อะไรยังไง คุณแม่ของหนูเคยบอกว่า เวลาคนแปลกหน้ามาชวนคุย มาถามอะไร ก็อย่าเที่ยวไปตอบพวกเขานะลูก หนูจำได้!
3
มันค่อนข้างไม่ปลอดภัย รอเวลาที่เหมาะสมดีกว่า
รอให้คุณพ่อกับคุณแม่เป็นคนตอบดีกว่าค่ะ
1
วันนี้นะ อากาศเย็นมากๆ หนูเห็นคุณพ่อกับคุณแม่หนูอยู่ด้วยกันลำพังในห้องนอน และคุยอะไรกันไม่รู้นะคะ แล้วคุณแม่หนูก็ร้องไห้ออกมาเยอะ
ร้องเยอะๆๆๆ คุณพ่อเอามือเช็ดน้ำตาให้คุณแม่
และกอดกันแน่น และๆๆๆ หนูก็โดนพี่มี่ลากตัวออกมา แล้วหนูก็ไม่เห็นอะไรอีกเลย
3
พี่มี่คือพี่เลี้ยงของหนูเอง ถ้าไม่มีพี่มี่ ก็ไม่มีหนูและเพจนี้หรอกนะคะ แฟนของพี่มี่เป็นตำรวจชื่อว่า
ผู้กองโบ๊ท Capt.Boat💂(เผื่อมีคนรู้จักค่ะ อิอิ)🤭
9
ลำพังเด็กหกขวบอย่างหนู ไม่สามารถสร้างเพจนี้ได้แน่นอน เลยเอาแต่นั่งพูดๆๆ และมีพี่มี่เป็นคนนั่งอัดเสียงหนูเอาไว้ และเป็นคนเขียนในเพจนี้ค่ะ(อันนี้เป็นความลับนะคะ พี่มี่อายุ16ขวบ)🤫
4
ส่วนความลับที่ว่า คุณแอน แกรนม้าแอน คือใคร
เป็นคุณย่าของหนูจริงมั้ย และคุณแอนไหน ยังไง
รอคุณพ่อกับคุณแม่หนู ออกมาตอบเองจะดีกว่า
หนูไม่บอกใครหรอกค่ะ ความลับค่ะ ความลับ!🤫
7
ป.ล. ฝันดีนะคะคุณแม่ ฝันดีนะคะคุณพ่อ ฝันดี😴
โฆษณา