22 ก.พ. 2022 เวลา 00:14 • ปรัชญา
ผมขอตัดคำว่า "หรือ" ออกไปครับ
ตอนนี้ที่ผมมีอุปสรรคในชีวิตอยู่เช่นกันครับ
ผมกำลังอดทนเรียนรู้เพื่อก้าวข้ามผ่านมันไปให้ได้อยู่ครับ
อาจจะมีหยุดพักบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็ต้องเดินไปข้างหน้าก้าวผ่านอุปสรรคไปอยู่ดีครับ
ผมยังไม่เคยเห็นใครมีนาฬิกาชีวิตถอยหลังได้เลยครับ
ผ่านไป 5 นาที ผมก็แก่กว่าผมคนเดิมไปหา 5 นาทีแล้วครับ
ผมอยากมีชีวิตอยู่เพื่อเห็นโลกอนาคตซึ่งเป็นผลจากที่มนุษย์ได้สร้างเหตุไว้ในวันนี้ครับว่าจะเป็นอย่างไรครับ
ผมรู้สึกนับถือและยอมรับผู้สูงอายุในวันนี้ทั้งคนที่ประสบความสำเร็จและล้มเหลวครับ
คนที่ประสบความสำเร็จผมก็รู้สึกชื่นชมพวกเขาอดทนที่จะก้าวข้ามอุปสรรคจนขึ้นไปจุดที่สูงขึ้นได้ครับ
ส่วนคนที่ล้มเหลวผมก็รู้สึกชื่นชมพวกเขาเช่นกันที่ถึงแม้ว่าจะล้มเหลวไม่รู้กี่ครั้งจนถึงบั้นปลายของชีวิต ก็ยังมีจิตใจที่เข้มแข็งสามารถยืนอยู่บนโลกอันโหดร้ายนี้ได้ต่อไปครับ
เพราะหลายคนที่ล้มเหลว จนจิตใจทนไม่ไหว คิดสั้นจากโลกนี้ไปก่อนก็มีไม่น้อย (ผมก็เป็นหนึ่งคนที่ท้อจนบางครั้งมีความคิดแบบนี้ในหัว แต่ดีที่ใช้ชีวิตอย่างมีสติ สวดมนต์ไหว้พระทุกวันครับ)
เพราะฉะนั้นขอให้ทุกๆคน สามารถ อดทนและเรียนรู้เพื่อก้าวข้ามผ่านอุปสรรคไปพร้อมๆกันนะครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ
โฆษณา