22 ก.พ. 2022 เวลา 01:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 “การเรียนรู้ไม่ได้หยุดแค่ในห้องเรียน” เสมอไป การเรียนออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทในการเรียนการสอน ทำให้เราไม่สามารถมองข้ามความสำคัญของ EdTech (Education Technology)
1
ถึงแม้จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 2022 แล้วแต่สถานการณ์การแพร่ระบาดก็ไม่มีท่าทีว่าจะสิ้นสุด น้องๆจึงต้องกลับไปเรียนออนไลน์เป็นหลัก วันนี้ Beyond Code Academy เลยพามาดู EdTech ที่น่าจับตามองว่ามีเทคโนโลยีด้านการศึกษาไหนน่าจับตามองบ้างในปี 2022 นี้
Bite-Sized Learning: บทเรียนแบบพอดี
คือการสร้างเนื้อหาบทเรียนแบบกระชับเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนในระยะเวลาสั้นๆแทนที่จะเป็นบทเรียนยาวๆกว่าชั่วโมง ย่อยบทเรียนลงเหลือเพียงบทเรียนละไม่เกิน 5-15 นาทีต่อวัน
Asynchronous Learning: เรียนได้ทุกที่ เวลาไหนก็เรียนได้
คือการเรียนแบบไม่มีขีดจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารสมัยใหม่ทำให้ครูกับนักเรียนไม่ต้องอยู่ในสถานที่และเวลาเดียวกันถึงจะจัดการเรียนการสอนได้ ช่วยให้ผู้เรียนเข้าถึงเนื้อหาได้ทุกที่ทุกเวลา
AI-Personalized Learning: บทเรียนการเรียนรู้เฉพาะบุคคลด้วย AI
ในอนาคตการเรียนรู้จะไม่ได้อัดบทเรียนเยอะๆให้กับผู้เรียนแต่จะปรับไปตามการเรียนรู้ของผู้เรียน หรือเรียกอีกอย่างว่า Personalized Learning โดยใช้ Al เป็นเครื่องมือในการคัดบทเรียนให้แก่ผู้เรียนแต่ละคนค่ะ
Gamification: ประยุกต์ใช้เกมในการเรียนรู้
Gamification เป็นการประยุกต์ใช้เกมเพื่อการเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นตัวบทเรียน สรุปบทเรียนมีการจัดลำดับการแข่งขันให้ผู้เรียนรู้สึกสนุกและเรียนรู้ได้ไปพร้อมๆกัน
Blockchain: บล็อกเชนเพื่อการศึกษา
ปัจจุบันบล็อกเชนได้เข้ามาอยู่ในทุกอย่างไม่เว้นแม้แต่ภาคการศึกษาทำให้ช่วยเชื่อมโยงผู้เรียน ผู้สอน เจ้าหน้าที่การศึกษาเข้าด้วยกันแบบปลอดภัยและโปร่งใสด้วยความสามารถของตัว smart contract อีกทั้งยังช่วยวัดผลความก้าวหน้าของผู้เรียนได้ตลอดเวลาอีกด้วยค่ะ ทั้งหมดนี้นับว่า บล็อกเชนเข้ามาช่วยลดงานที่ต้องใช้แรงคนได้เยอะพอสมควรเลยค่ะ
VR, AR, XR: เปิดประสบการณ์เรียนรู้ด้วยโลกเสมือน
เครื่องมืออย่าง VR (Virtual Reality), AR (Augmented Reality) และ XR (Extended Reality) ได้กลายเป็นสื่อการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนแทนการเรียนผ่านหนังสือแบบเดิม ทำให้ผู้เรียนสามารถสัมผัสร่วมกับสิ่งแวดล้อมแบบเสมือน ราวกับได้เข้าไปสัมผัสโลกของการเรียนรู้ได้จริงๆค่ะ
มาอัปสกิล Coding สมัครเรียน Metaverse Start - Augmented Reality (8+ years)
ช่วง Early Bird รับส่วนลด 5% รีบจองก่อนคอร์สเต็ม
.
Metaverse Start - Augmented Reality Bootcamp (8+ years)
✔️ เรียนรู้เกี่ยวกับ AR และ VR
✔️ การใช้ Spark ARby Meta
✔️ การทำ 3D Animation
.
หลักสูตรออกแบบโดยอาจารย์ Software Engineer จบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก พร้อมสร้าง Computational Thinking, Grit and Curiosity ที่เป็นทักษะสำคัญที่จะทำให้ลูกของคุณพร้อมสำหรับโลกอนาคต
เพราะความสำเร็จของลูก ต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้
สนใจสมัครเรียน หรือสอบถามข้อมูลกับ Beyond Code Academy
Facebook Inbox
โทร: 09-9414-9777
Line: @beyondcode (https://lin.ee/yYW32sz)
.
#codingforkids #codingschool #playbasedlearning #beyondkids #beyondcode #STEAMEDUCATION #เรียนเขียนโค้ด
6 เทรนด์ EdTech 2022 : เทคโนโลยีการเรียนรู้แห่งโลกอนาคต
โฆษณา