22 ก.พ. 2022 เวลา 03:03 • ยานยนต์
ถนนเชื่อมต่อการชาร์จไฟ เพื่อรถไฟฟ้า อิสราเอลเตรียมสร้างถนนชาร์จไฟให้รถ EV ระหว่างการขับขี่ โดยไม่ต้องหยุด
.
บริษัท Electreon Wireless ประเทศอิสราเอลวางแผนเตรียมสร้างถนนต้นแบบที่สามารถชาร์จพลังงานแบบไร้สายให้กับรถ EV ได้ คาดว่าจะสามารถทดสอบการใช้งานภายในปี 2023
  • 1.
    ElectRoad บริษัทด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าร่วมมือกับรัฐบาลอิสราเอลในการพัฒนาเทคโนโลยี ใช้พลังงานไฟฟ้าที่สามารถชาร์จไฟในระหว่างการวิ่งบนถนนได้ โดยไม่ต้องหยุดชาร์จประจุไฟฟ้ากับแบตเตอรี่อีกต่อไป ซึ่งใช้ “หลักการเหนี่ยวนำพลังงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า” ระหว่างถนนที่ถูกฝังแผ่นทองแดงตามทางแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าเอาไว้ กับรถเมล์ที่มีตัวแปลงจากพลังงานแม่เหล็กเป็นพลังงานไฟฟ้ามาใช้โดยไม่ต้องหยุดรถเพื่อชาร์จไฟ เป็นวิธีเดียวกับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย “Wireless Charging” ในโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ทำให้รถเมล์ไฟฟ้าลดต้นทุนแบตเตอรี่ที่มีราคาสูงได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้นานถึง 25 ปี ตามข้อมูลที่บริษัทระบุไว้
  • 1.
    นับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งโครงสร้างการชาร์จแบบไร้สายบนถนน ซึ่งโครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของบริษัทผู้พัฒนาจากเทลาวีฟ ประเทศอิสราเอล กับบริษัทรถยนต์ Ford และ DTE Enery บริษัทด้านพลังงานในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้เริ่มสร้างถนนต้นแบบในย่านคอร์คทาวน์ เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกนเป็นที่แรก เพื่อกระตุ้นการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าให้มากขึ้น โดยถนนทดสอบนี้จะยาวเพียง 1 ไมล์เท่านั้น
  • การสร้างถนนต้นแบบสายนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Inductive Vehicle Charging Pilot ของรัฐมิชิแกน ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาเมืองและใช้พลังงานไฟฟ้า ด้วยการสนับสนุนผลิตและใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า โดยเริ่มจัดหาเงินทุนจำนวน 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยคาดว่าถนนจะเสร็จและพร้อมสำหรับการทดลองใช้งานภายในปี 2023
  • .
  • เทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย จะช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถชาร์จพลังไฟฟ้าได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะจอดอยู่หรือวิ่งก็สามารถชาร์จพลังงานได้ โดยไม่ต้องกังวลใจว่าจะแวะเติมพลังงานได้ที่ไหนบ้างหากต้องวิ่งในระยะทางที่ไกลขึ้น
#Smartsme #Businessnolimit #อิสราเอล #รถยนต์ไฟฟ้า #ชาร์จไฟ #ชาร์จไฟแบบไร้สาย #ElectRoad
โฆษณา