22 ก.พ. 2022 เวลา 05:41 • ปรัชญา
อุปสรรคมันเป็นสิ่งที่เรา ไม่พึงปรารถนา
สิ่งที่เราพึ่งปราถนา คือ ผลลัพธ์ ที่คิดไว้ล่วงหน้า
จริงๆแล้วอุปสรรคคือสิ่งที่เราคิดไว้แล้ว ว่ามันจะต้องไม่เกิด เราคิดถึงอนาคตมากเกินไป ไม่ว่าจะคิดล่วงหน้าแค่2-3นาทีมันก็คืออนาคต ผมว่าเราไม่เคยเรียนรู้ เราแค่อดทนเพื่อหวังว่า ครั้งหน้าจะไม่เกิดแบบนี้อีก เราแค่หลบหนีจากความกลัว ที่ได้จากประสบการณ์ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เราจะอดทนได้แค่ไหน หรือผ่านมันไปได้อย่างไร ปัญหามันอยู่ที่ เราไม่ยอมรับว่าผลลัพธ์ คือสิ่งที่เราจินตนาการขึ้น แล้วเราให้ความสำคัญกับผลลัพธ์มากกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นจริงไม่มีการคิดล่วงหน้า
โฆษณา