22 ก.พ. 2022 เวลา 10:43 • คริปโทเคอร์เรนซี
ดีเจดัง Steve Aoki ระบุ ทำรายได้จากการขาย NFT ชุดเดียว มากกว่าจากลิขสิทธิ์เพลง 10 ปี
3
Steve Aoki ดีเจ และศิลปินเพลงชื่อดัง พูดในการให้สัมภาษณ์กับ Gala Games ในงานของ Gala Music ในแคลิฟอร์เนีย บอกว่ารายได้ในการเป็นศิลปินของเขา ส่วนใหญ่มาจากงานดีเจกว่า 95%
3
ส่วนรายได้จากค่าลิขสิทธิ์เพลงนั้นคิดเป็นสัดส่วนน้อยมาก อยู่ใน 5% ที่เหลือ พร้อมว่า 10 ปีที่เขาทำงานเพลงมา ออกอัลบั้มมา 6 อัลบั้ม ค่าลิขสิทธิ์ที่ได้ยังไม่เท่ากับการขายงาน NFT ชุดเดียวเมื่อปีที่แล้ว แถมการมีรายได้จาก NFT ยังทำให้เขาจริงจังกับงานดนตรีได้มากขึ้น
3
ล่าสุด Steve เตรียมปล่อยคอลเล็กชั่น NFT ชุดใหม่ชื่อ Orbs ที่มีราคาขายสูงสุดถึง 11.11 ETH ต่อชิ้น (ราว 30,000 ดอลลาร์) แม้ราคาจริงอาจต่ำกว่านั้น เพราะจะมีการลดราคาเรื่อยๆ จนกว่าจะขายหมด ส่วนปีที่แล้วเขาขายงาน NFT ชุด “Dream Catcher” ไป ทำรายได้กว่า 4.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
5
นอกจากนี้เขายังมี NFT ชุด Bored Ape Yacht Club ไว้ในครอบครอง และเปิดตัวคลับสมาชิกพร้อม NFT ชื่อ Aokiverse อีกด้วย โดยเขาบอกว่าเมื่อเพลง NFT เริ่มกลายเป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมสนับสนุนศิลปิน ค่ายเพลงต่างๆ ย่อมต้องทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อศิลปินมากขึ้น
3
เขายังมีมุมมองต่อ Web3 ว่าหมายถึงการได้กรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของสิ่งต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต รวมถึงการเป็นเจ้าของข้อมูลของตัวเองด้วย และบอกว่าเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาไปไกลกว่านี้ วันนึงน่าจะถึงยุคที่เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมไม่สามารถยึดครองข้อมูลของผู้ใช้ไว้ได้อีกต่อไป และอินเทอร์เน็ตจะกลายเป็นสิ่งที่ให้อำนาจกับผู้ใช้งานโดยแท้จริง
2
ภาพ: Gala Games
อ้างอิง:
จดหมายประชาสัมพันธ์ Gala Games
อ่านแบบเต็ม: https://www.blognone.com/node/127281
#NFT #Blockchain #GALA
โฆษณา