23 ก.พ. 2022 เวลา 09:00 • บ้าน & สวน
พาส่อง 4 วิธีจัดโต๊ะทำงานออฟฟิศง่ายๆ ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย แถมมินิมอลด้วย
เพื่อเสริมพลังในการทำงาน พร้อมบูสท์เลเวลความปัง รับทรัพย์แบบไม่มีสะดุดกับ 4 วิธีการจัดโต๊ะทำงานออฟฟิศและผู้บริหารให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย บอกเลยว่าแต่ละวิธีนั้นจัดตามได้ง่าย ซื้อของไม่เยอะ แถมยังมินิมอลสุดๆ ถ้าใครอยากรับความปังแล้ว มาเริ่มจัดโต๊ะไปพร้อมกันได้เลย
1
เคล็ดลับที่ 1 : เลือกทำเลโต๊ะทำงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
ชีวิตการทำงานก็เหมือนการอยู่ในสนามรบ หากไม่เลือกทำเลชัยภูมิตั้งแต่แรก ไม่แน่ว่าชีวิตการทำงานอาจต้องพบเจอกับอุปสรรคที่เข้ามาขัดตาทัพ และขวางทางไม่ให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จได้
โดยก่อนที่จะนำโต๊ะทำงานออฟฟิศหรือโต๊ะทำงานผู้บริหารแบบที่สนใจมาตั้งในห้องทำงาน อยากให้ทุกคนลองพิจาณาและเลือกทิศการตั้งโต๊ะให้เหมาะสมและถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยกันก่อน โดยตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ทิศโต๊ะทำงานที่เป็นมงคลนั้นจะแตกต่างกันไปตามวันเกิด ดังนี้
  • คนเกิดวันอาทิตย์ : ควรหันโต๊ะทำงานไปยังทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือทิศใต้เพื่อเพิ่มพลังให้การงาน
  • คนเกิดวันจันทร์ : ทิศให้โชคในเรื่องการทำงานของคนวันจันทร์จะประกอบไปด้วยทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
  • คนเกิดวันอังคาร : หากอยากให้การงานประสบความสำเร็จควรหันโต๊ะผู้บริหารไปในทางทิศตะวันตก หรือทิศเหนือ
  • คนเกิดวันพุธ :โชคในการทำงานของคนเกิดวันพุธจะตั้งอยู่ที่ทิศตะวันออก แต่หากไม่สะดวกก็สามารถหันโต๊ะทำงานออฟฟิศไปยังทิศเหนือได้
2
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี : ทิศที่จะช่วยให้การงานของคนวันพฤหัสบดีปังแบบครบทุกด้านจะประกอบไปด้วยทิศตะวันออก และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • คนเกิดวันศุกร์ : สามารถหันโต๊ะทำงานผู้บริหารไปยังทิศตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเรียกทรัพย์ หรือย้ายไปทางทิศใต้เพื่อปรับสมดุลเรื่องการค้าขาย
  • คนเกิดวันเสาร์ : สำหรับคนวันเสาร์ ทิศที่ให้โชคเรื่องการงานมากที่สุดก็คือทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ไม่เพียงแต่การเลือกตำแหน่งโต๊ะทำงานวันเกิดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ดีจะต้องเป็นตำแหน่งที่ไม่หันหน้าเข้ากำแพง เพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัดอยู่ตลอดเวลา
อีกทั้งยังควรหลีกเลี่ยงขอบและมุมแหลม รวมทั้งยังไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานใต้คาน ทางสามแพร่ง หรือตรงกับตำแหน่งประตู เพราะจะทำให้รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย นอกจากนี้หลาย ๆ คนยังเชื่อว่า การนั่งหันหลังให้ประตูนั้นจะนำพาความวุ่นวายในการงานมาให้อีกด้วย
เคล็ดลับที่ 2 : เลือกโต๊ะและเก้าอี้ให้ถูกหลัก ทำงานได้ปังกว่าที่คิด
นอกจากการเลือกทำเลแล้ว การเลือกอาวุธสำคัญอย่าง ‘โต๊ะ’ และ ‘เก้าอี้’ ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย และหลักสรีรศาสตร์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่จะช่วยเพิ่มพลังการทำงานได้เป็นอย่างดี โดยการเลือกโต๊ะและเก้าอี้นั้นจะมีหลักการเลือกง่าย ๆ ดังนี้
เคล็ดลับการเลือกโต๊ะทำงาน
สำหรับคนที่ต้องนั่งทำงานอยู่กับโต๊ะทำงานออฟฟิศเป็นประจำ ทางที่ดีที่สุดควรเลือกโต๊ะทำงานที่มีความสูงพอดีกับขนาดตัวของเรา ไม่เตี้ย หรือสูงจนเกินไป โดยโต๊ะที่มีขนาดกำลังพอดีนั้นจะเป็นโต๊ะที่เราสามารถวางแขนลงไปได้อย่างสบาย และทำให้ข้อศอกตั้งฉาก 90 องศาพอดี
1
ไม่เพียงแต่จะเลือกโต๊ะให้เหมาะกับร่างกายเท่านั้น แต่การเลือกโต๊ะยังต้องคำนึงถึงรูปทรงของโต๊ะอีกด้วย ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว รูปทรงของโต๊ะที่เหมาะแก่การทำงานจะประกอบไปด้วย โต๊ะเหลี่ยม และ โต๊ะโค้ง เพราะโต๊ะทั้ง 2 ประเภทนี้จะช่วยเพิ่มสมาธิให้เราโฟกัสกับการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งความโค้งของโต๊ะทำงานออฟฟิศยังเป็นตัวกักเก็บพลังในการทำงานได้อีกด้วย
1
เคล็ดลับการเลือกเก้าอี้ทำงาน
เพราะการนั่งทำงานที่ยาวนานย่อมก่อให้เกิดแรงกดทับที่ช่วงสะโพกและก้น ซึ่งก่อให้เกิดอาการปวดหลังตามมา ดังนั้น นอกจากจะเลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะกับร่างกายแล้ว ยังต้องเลือกเก้าอี้ที่สามารถนั่งทำงานได้สบาย ๆ โดยเน้นการเลือกเก้าอี้ที่มีที่รองแขนเพื่อป้องกันปัญหาปวดคอ บ่า ไหล่, มีพนักพิงรับกับหลังพอดี และมีเบาะที่ไม่นุ่มหรือแข็งเกินไป เพราะอาจสร้างแรงกดทับที่สะโพกและก้นเพิ่มได้
ที่สำคัญ เมื่อเจอเก้าอี้ที่ใช่และรู้สึกว่าสามารถนั่งทำงานได้สบายแล้ว ก็สามารถเสริมพลังให้การทำงาน โดยการเลือกเก้าอี้ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยได้อีกด้วย เก้าอี้ที่ช่วยเสริมการงานนั้นต้องเป็นเก้าอี้ที่มีพนักพิงหลัง เพราะถือว่าจะช่วยส่งเสริมพลัง และมีคนคอยค้ำจุนอยู่เสมอเมื่อเกิดปัญหา
นอกจากนี้ยังควรเลือกเก้าอี้ที่มีเบาะขนาดพอดีกับตัว และเมื่อนั่งลงไปแล้ว จะต้องรู้สึกว่าก้นและสะโพกได้รับการรองรับแบบเต็ม ๆ เพราะมีความเชื่อว่า เบาะที่มีขนาดพอดีและมีความแข็งแรงมากพอ จะเปรียบได้กับการมีรากฐานที่มั่นคง และช่วยเสริมความมั่งคั่งให้กับชีวิตได้
เคล็ดลับที่ 3 : หันหลังให้กำแพง ทำอะไรก็มีคนซัพพอร์ต
เพราะการงานที่มั่นคงไม่ได้เริ่มต้นจากความขยันเพียงอย่างเดียว แต่ต้องมีแรงซัพพอร์ตทั้งจากสภาพแวดล้อม เพื่อนร่วมงาน ตลอดจนแรงซัพพอร์ตจากตัวเอง คนรัก และคนรอบข้างอีกด้วย ด้วยเหตุนี้หลักฮวงจุ้ยจึงเชื่อว่า การตั้งโต๊ะทำงานโดยหันหลังให้กำแพงนั้นเปรียบได้กับการทำงานที่ปลอดภัย เพราะมีสิ่งเกื้อหนุน และคอยระวังหลังให้ตลอดการทำงาน
ไม่เพียงแต่การเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยเท่านั้น แต่การตั้งโต๊ะทำงานโดยการหันหลังให้กำแพงนั้นยังให้ความรู้สึกที่ปลอดภัย และเกิดอุบัติเหตุได้น้อยกว่าการตั้งโต๊ะทำงานที่หันหลังให้ประตู หน้าต่าง หรือเป็นพื้นที่โล่งปกติ โดยควรตั้งโต๊ะให้ห่าง 1 - 2 ช่วงแขนจากกำแพงเพื่อให้ลุกเดินได้สะดวก ให้ความรู้สึกที่พอดี และไม่รู้สึกแน่นหรืออึดอัดจนเกินไป
เคล็ดลับที่ 4 : เลือกตำแหน่งของตกแต่งบนโต๊ะทำงานผู้บริหารให้ดี
เมื่อเลือกตำแหน่งชัยภูมิในการตั้งโต๊ะทำงานที่เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ที่นี้ก็ถึงเวลาเลือกของตกแต่งบนโต๊ะให้เหมาะสม เพื่อเปิดพลังรับทรัพย์ อย่างไรก็ดี หลายคนอาจบอกว่าโต๊ะทำงานที่ดี คือ โต๊ะทำงานที่โล่ง
แต่ในความเป็นจริงแล้ว บนโต๊ะทำงานออฟฟิศและโต๊ะผู้บริหารนั้นล้วนเต็มไปด้วยเอกสาร โทรศัพท์ รวมไปถึงเครื่องมือต่าง ๆ มากมาย ด้วยเหตุนี้ คำกล่าวนี้อาจไม่ได้หมายความว่าเราไม่ควรวางสิ่งของใด ๆ บนโต๊ะ แต่ควรเน้นไปที่ความสะอาดและความเป็นระเบียบเพื่อเพิ่มความโล่งโปร่งนั่นเอง
แต่อย่างไรก็ดี หากต้องการเพิ่มพลังในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นตามหลักของฮวงจุ้ย สามารถเพิ่มของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ เข้าไปได้ เช่น อาจเพิ่มต้นไม้เล็กๆ ที่เป็นพันธุ์ไร้หนามเพื่อเป็นการเสริมความเจริญก้าวหน้า อีกทั้งยังเพิ่มจุดพักสายตาในระหว่างการทำงานได้อีกด้วย
1
นอกจากนี้ยังสามารถเสริมอำนาจบารมีในการทำงานได้โดยการนำสิ่งที่มีการเคลื่อนไหวบ่อย ๆ อย่างคีย์บอร์ด หรือสมุดจดมาไว้ทางด้านซ้ายมือ ส่วนทางด้านขวาก็ให้เสริมพลังเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์โดยการนำกรอบรูป หนังสือ หรือสิ่งกระตุ้นไอเดียอย่างคริสตัลมาประจำไว้ด้านขวาเพื่อเพิ่มพลังในการทำงาน และในขณะเดียวกัน พื้นที่ตรงกลางที่เป็นพื้นที่ทำงานก็ให้เปิดโล่งเพื่อให้ทำงานได้อย่างสะดวก
หากใครกำลังตามหาโต๊ะทำงานที่ใช่เพื่อตอบโจทย์ทั้งเรื่องฮวงจุ้ยและสไตล์ไปพร้อมๆ กัน หรือกำลังหาของตกแต่งที่สามารถบูสท์พลังการทำงานไปอีกขั้นล่ะก็ สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้าที่ Index Living Mall ทุกสาขาใกล้บ้าน
Index Living Mall มาที่เดียว ครบทั้งบ้าน
โฆษณา