23 ก.พ. 2022 เวลา 09:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ผนึกกำลังพันธมิตรระดับโลก “Etix Everywhere” เปิดให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์แคมปัสในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ
2
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ยกระดับการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ครบวงจร พร้อมรองรับเทคโนโลยีแห่งอนาคต ด้วยจุดเด่นมาตรฐานระดับสากล ใกล้แหล่งคมนาคมชั้นนำจากศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล
2
โดยบริษัทได้บรรลุข้อตกลงกับ Etix Everywhere เปิดบริการดาต้าเซ็นเตอร์ที่ผสมผสานระหว่างประสบการณ์เฉพาะด้านของอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม และความรู้ระดับสากลของ Etix Everywhere ขณะนี้ได้ดำเนินการโครงการเฟสแรก 2.4 เมกะวัตต์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ซึ่งอินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคม และผู้ดำเนินการศูนย์รับฝากข้อมูลรายใหญ่ในไทย มีศูนย์ข้อมูล 2 แห่ง
และ Etix Everywhere เป็นผู้ให้บริการ Colocation ผ่านเครือข่ายศูนย์ข้อมูลทั่วโลก โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้ายุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีศูนย์ข้อมูล 8 แห่งและจำนวนลูกค้ามากกว่า 250 ราย
1
นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่าง Etix Everywhere ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมนี้ บริษัทฯ เชื่อว่าการเป็นพันธมิตรธุรกิจของทั้งสองบริษัทฯ จะเสริมสร้างและสนับสนุนศูนย์รับฝากข้อมูล และอุตสาหกรรมคลาวด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเฟื่องฟู และนำพาบริษัทของเราสู่ความสำเร็จร่วมกัน
ฝั่งมิสเตอร์หลุยส์ บลองโช (Louis Blanchot) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Etix Everywhere กล่าวว่าบริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการขยายธุรกิจสู่เอเชียโดยเริ่มต้นจากการเข้าซื้อกิจการในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่มีพลวัตสูงสุดในภูมิภาคนี้ ก้าวแรกดังกล่าวในเอเชียนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ของ Etix Everywhere ในการสนับสนุนลูกค้าทั่วโลกของบริษัทฯ ด้วยการให้บริการจัดสรรพื้นที่สำหรับการจัดวางหรือติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้องค์กรหรือหน่วยงานตลอดจนผู้ใช้งานทั่วไป (Co-Location) ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกันสำหรับทุกๆที่ ที่ลูกค้าต้องการ
และมิสเตอร์ปิแอร์ ปาตริส (Pierre Patris) ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียของ Etix Everywhere กล่าวว่า ประชากรจำนวนมากและการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่แข็งแกร่ง ประเทศไทยจึงเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญสำหรับผู้ให้บริการคลาวด์ สาธารณะและผู้ให้บริการผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ตในรูปแบบเปิด (OTT) ลูกค้าเหล่านี้จำเป็นต้องนำข้อมูลของตนไปให้ใกล้ที่สุดกับผู้ใช้บริการปลายทางเพื่อการให้บริการที่ดีขึ้นซึ่งจะกระตุ้นความต้องการสำหรับการใช้บริการ Co-Location
ลูกค้าของบริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการคลาวด์และเนื้อหา (Content) ชั้นนำของโลก จึงมีข้อกำหนดด้าน Co-Location ที่เข้มงวดมาก และเป็นการยากสำหรับลูกค้าของบริษัทฯ ที่จะหาศูนย์ข้อมูลที่ตรงกับมาตรฐานของตนในประเทศไทยที่มีความจุเพียงพอสำหรับการขยายความจุ บริษัทฯ ภูมิใจมากที่ได้ตอบโจทย์ตรงตามความต้องการของลูกค้าในที่สุด
โฆษณา