23 ก.พ. 2022 เวลา 09:02 • การศึกษา
เพราะจิตใจคนเราไม่เคยรู้จักคำว่า "พอ" จริงๆ
คนเรามักจะคิดยู่เสมอว่า "ถ้า" เรามีแบบนั้น เราเป็นแบบนั้น เราจะมีความสุข แต่พอถึงเวลาที่มีแบบ เป็นแบบนั้นจริงๆ เราก็กลับมีปัญหาใหม่ๆ เข้ามาให้ทุกข์ได้อยู่ดี และใจเราก็จะเกิดความอยากที่จะมีแบบนั้น จะเป็นแบบนั้นไปอีกเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีจุดสิ้นสุด
เราถึงเคยได้ยินคำว่า "แม้รวยล้นฟ้าแต่ก็ไม่มีความสุข" ถ้า คนรวยคนนั้นจัดการกับความอยากมี อยากได้ อยากเป็นของตัวเองไม่ได้
จึงสรุปได้ว่าคนเรามักมีความต้องการที่ไม่สิ้นสุด เพื่อมาแก้ไขปัญหาต่างๆที่ไม่สิ้นสุด // ถ้าเราฝึกปล่อยให้ได้ วางให้เป็น ความต้องการก็จะลดลงไปเองครับ
โฆษณา