23 ก.พ. 2022 เวลา 11:52 • หนังสือ
ใจคนเรา..ไม่แน่นอน เปลี่ยนได้ทุกเมื่อ ตามสัจธรรมความจริง..
แผลในหัวใจ..ที่เกิดจากเขา..
เรารักษามันด้วยความ "ไม่ยึดติด" ..
และบอกกับตัวเอง เสมอว่า "เขาไม่ใช่ทุกอย่าง"..
เพราะถ้าเขาใช่
เขาจะไม่ทำให้เราต้องเจ็บปวด..
คนที่เหมือนเขายังมีให้พบเจออีกมากมาย
เขาไม่ใช่ตัวเลือกเดียวที่ต้องยึดติด..!!
ตัดใจเถอะนะ..
เขาเปลี่ยนไปแล้ว มีแต่เราที่ยังมีความรักให้เขาอยู่ฝ่ายเดียว..
เข้าใจนะว่า..
ลึกๆ ยังรักเขาอยู่ คิดถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เคยสร้างไว้ด้วยกัน ยังรู้สึกดี เป็นห่วง อยากอยู่ดูแลเขา..
แล้ว..เขาต้องการไหม..?!
มีใครคนหนึ่ง..ได้กล่าวไว้ว่า..
"ความสัมพันธ์ จะเกิดขึ้นก็เมื่อคนสองคน "มีความรู้สึก" ที่เหมือนกัน
มิใช่ใครคนใดคนหนึ่ง
รู้สึกอยู่แค่ "ฝ่ายเดียว".."
ความรัก..ควรทำให้ตัวเราเองและคนที่เรารักมีความสุขด้วยไม่ใช่หรือ..
แต่สิ่งที่เรากำลังทำอยู่นี้
มันสวนทางกัน..
ยิ่งยึดติดมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งจมอยู่ที่เดิมไปตลอด..
เราควรมีความสุขให้มาก ไม่ควรมาทุกข์ใจ..
ชีวิตเป็นของเรา..ยังเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ให้อภัยเขาและให้อภัยตัวเอง เพื่อจะได้ปลดปล่อยตัวเองออกจากความรู้สึกนี้..
เขาไม่สนองตอบความต้องการ ปล่อยทิ้งไปซะ..
ชีวิตเรามีค่า อย่าเสียเวลากับคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา..
จงเรียนรู้ " บาดแผล" นั้นอย่างเข้าใจ แล้วอดทนและสู้ไปกับมัน..
เชื่อว่า..
"เวลา" จะพิสูจน์ทุกสิ่งทุกอย่างเอง..
วันหนึ่ง..โลกจะสอนให้เราอยู่คนเดียวได้เอง
ปล่อยวางทางใจ ไม่ยึดติดกับทุกสิ่ง...
เป็นกำลังใจให้นะคะ...
Ratchanok Wayoflife
_____🌸_____
โฆษณา