23 ก.พ. 2022 เวลา 15:54 • กีฬา
ก่อนเกม ตราหมี-ผีแดง และภาพรวมการคุมทีมของราล์ฟ รังนิค และทิศทางของทีมผีต่อจากนี้จนจบฤดูกาล#wheelchairman
กลับมาพบกันอีกครั้งกับผม ก่อนเกม ucl รอบ16ทีมนัดแรกที่จะบุกไปเจอกับแอตเลติโก มาดริดในคืนนี้เวลาตี3
ก่อนอื่นผมอยากจะพูดถึงผลงานของทีมผีแดงในภาพรวมในช่วงที่ผ่านมาก่อนนะครับ หลังจากที่ทีมตกรอบ4 เอฟเอ คัพ ด้วยการแพ้จุดโทษมิดเดิลสโบรห์ หลังจากเสมอใน120นาที1-1 ทำให้ในฤดูกาลที่เหลืออยู่ทีมมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์ ucl(เจอแอตมาดริดในคืนนี้ และในพรีเมียร์ลีกคงได้ลุ้นแค่ที่4 ทำอันดับไป ucl ฤดูกาลหน้านะครับ
หลังจากตกรอบ4เอฟเอคัพ ในพรีเมียร์ลีก2นัดต่อมาทีมก็ทำได้แค่บุกไปเสมอเบิร์นลีย์และเปิดบ้านเสมอเซาแธมป์ตัน1-1 ทั้งสองนัดก่อนจะสามารถเอาชนะไบรท์ตัน2-0 โดยได้ประตูที่2ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และนัดล่าสุดขนะลีดส์ในสงครามกุหลาบได้4-2(นำก่อน2-0ในครึ่งแรกก่อนจะโดนตีเสมอ2-2โดยลีดส์ได้สองประตูในช่วงเวลาห่างกัน58วินาที ก่อนที่ผีแดงจะมาได้อีก2ประตูจากเฟร็ดและอีแลงกา ทำให้ทีมชนะไปได้ และทำให้ปัจจุบันในลีกหลังจากผ่านไป26นัดทีมมี46คะแนน อยู่อันดับ4
สิ่งที่ผมจะพูดถึงในหลายๆเกมก่อนหน้านี้ จุดหนึ่งที่สังเกตได้คือทีมจะสามารถบุกกดดันคู่แข่งและทำประตูขึ้นนำได้ แต่ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ ทำให้ในเกมกับ มิดเดิลสโบรห์ เบิร์นลี่ย์และเซาแธมป์ตัน(ทั้งสามเกมทีมทำได้แค่เสมอ1-1 โดยนัดเจอมิดเดิลสโบรห์ทีมแพ้จุดโทษตกรอบอย่างที่ได้บอกไปนะครับ) นัดชนะไบรทตันทีมก็ได้ประตูในครึ่งหลัง(ไบรทตันเหลือ10คน)และนัดล่าสุดก็โดนตีเสมอ2-2 ก่อนจะเร่งเครื่องทำได้อีก2ประตูชนะลีดส์ไปได้4-2 สิ่งที่ผมตั้งข้อสังเกตคือหลังจากทีมได้ประตูขึ้นนำไปแล้ว ทีมมีการตั้งรับมากเกินไป(อาจจะด้วยแท็กติคและอีกส่วนหนึ่งคือการผิดพลาดกันเองของผู้เล่นยูไนเต็ดเองด้วยนะครับ)
ทำให้ถึงแม้ปัจจุบันทีมจะอยู่อันดับ4 แต่ก็ถือว่าเสียเปรียบอาร์เซนอลและสเปอร์สพอสมควร(ทั้งสองทีมแข่งน้อยกว่า) ทำให้ผมมองว่าโอกาสที่ผีแดงจะไม่ได้จบอันดับ4 ก็มีความเป็นไปได้นะครับ ถ้ายังไม่สามารถทำผลงานให้ดีกว่านี้นะครับ
มาคุยกันถึงก่อนเกมในคืนนี้นะครับ สภาพความพร้อมของทีมถือว่าค่อนข้างฟูลทีมนะครับ ขาดไปเพียงแค่กรีนวูด(ซึ่งคาดว่าน่าจะหมดอนาคตกับทีม จากคดีอื้อฉาวนะครับ) ทำให้โอกาสการลงสนามเป็นของแอนโทนี อีแลงก้า ซึ่งก็สามารถทำผลงานได้ดีพอสมควรนะครับ
11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม เดเคอา ผู้รักษาประตู กองหลังแบ็คขวา-ซ้าย ดาโลต์-ชอว คู่เซนเตอร แม็คไกวร-วาราน คู่กลางแม็คทอม-ป๊อกบา(เฟร็ด) 3ตัวรุก บรู่โน-ซานโช-อีแลงกา หน้าเป้า โรนัลโด้
เกมนี้ผมคิดว่ารังนิคคงเน้นลูกทีมให้เล่นผิดพลาดกันให้น้อยที่สุดโดยเฉพาะกองหลังเพราะถ้าเล่นกันผิดพลาดมีสิทธิ์ถึงแพ้ได้เลย และคงเน้นเกมรับเป็นพิเศษและใช้จังหวะโต้กลับเล่นงานเจ้าถิ่นนะครับ ถ้าได้ประตูนำก่อนอาจจะชนะได้ แต่ผมคิดว่าน่าจะเสมอกัน1-1#wheelchairman
โฆษณา