24 ก.พ. 2022 เวลา 02:16 • ธุรกิจ
เวลาเราพูดอะไร ลูกค้ายังไม่ค่อยจะเชื่อเราเลย
ทำไมเวลาลูกค้าพูดเราต้องเชื่อลูกค้าด้วย
ลองถึงถึงตอนเราถูกขายอะไรสักอย่างสิ
ต่อให้คนนั้นจะพูดดีแค่ไหนแต่เราก็รู้ว่า
จุดหมายคือทำให้เรายอมควักเงินออกจากกระเป๋าตัง
เพื่อใช้สินค้าหรือบริการเขาให้ได้
เราเองพอถึงเวลาต้องขายอะไรสักอย่าง คนที่ฟังเราก็คงคิด
แบบนั้น ไม่ค่อยเชื่อใจกันเท่าไหร่ แต่เวลาลูกค้าคิดข้อแก้ตัว
หาเหตุผลมาบอกว่าทำไมเขาถึงไม่ซื้อเรา
ในฐานะเซลก็ดันหลงเชื่อเอาง่ายๆ
ทั้งที่จริงๆเราควรจะฟังให้ดี แล้วถามเพิ่มเติม
เพื่อหาว่าปัญหาที่แท้จริงคืออะไร
แล้วปัญหานั้นนำไปสู่ปัญหาอื่นๆอะไรอีกถ้าไม่รีบแก้ไข
พอพบปัญหามากขึ้นก็เลือกปัญหาที่เราพอจะช่วยลูกค้าได้
ทั้งทางตรงและทางอ้อม จากนั้นก็นัดปิดการขาย
โฆษณา