24 ก.พ. 2022 เวลา 05:16 • ข่าว
ด่วน รัสเซีย ยิงมิสไซล์ เข้ายูเครน ทั่วประเทศ พร้อมกันหลายแห่ง
36
มีการยืนยันจากประเทศยูเครนว่าโดนยิงมิสไซล์จากรัสเซีย ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีหลังจากปูตินประกาศใช้ปฏิบัติการทางการทหารในดินแดนภาคตะวันออกของยูเครน
11
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รัสเซียกลับยิงมิสไซล์เข้าทุกพื้นที่ของยูเครนที่เป็นจุดสำคัญทางยุทธศาสตร์ ซึ่งรวมไปถึงกรุงเคียฟของยูเครนด้วย โดยจากรายงานการระเบิดเกิดขึ้นในหลายเมืองของยูเครน ดังนี้
11
เมือง Kyiv (กรุงเคียฟ) มีรายงานการระเบิดหลายแห่งใกล้กับสนามบินในเมือง ซึ่งคาดการณ์กันว่าเป็นพื้นที่ Boryspil ฝั่งตะวันออกของกรุงเคียฟ
1
เมือง Kharkiv เป็นเมืองใหญ่อันดับสองของยูเครน ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือใกล้ชายแดนรัสเซีย ได้มีการรายงานเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่อง
8
เมือง Kramatorsk ตั้งอยู่ทางตะวันออกของยูเครน มีรายงานการระเบิดเกิดขึ้นอย่างน้อย 2 ครั้ง
6
เมือง Dnipro ตั้งอยู่กลางประเทศยูเครน มีรายงานการระเบิดเกิดขึ้น 2-3 ครั้ง
เมือง Mariupol อยู่ชายฝั่งทะเลดำตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน มีรายงานการระเบิดเกิดขึ้นฝั่งตะวันออกของเมือง
3
เมือง Odessa ซึ่งเป็นเมืองท่าหลักของประเทศที่อยู่ด้านใต้ของยูเครน ได้มีการรายงานว่าได้ยินเสียงกลุ่มการระเบิดบริเวณท่าเรือ ในช่วงเวลาที่ห่างกันราว 20 นาที
8
เมือง Zaporizhzhia ตั้งอยู่กลางประเทศยูเครน มีรายงานว่าได้ยินเสียงระเบิดอย่างน้อย 1 ครั้ง
2
นอกจากในเมือง Belgorod ซึ่งตั้งอยู่ในรัสเซียที่อยู่ห่างจากเมือง Kharkiv ของยูเครน มีรายงานว่าได้ยินเสียงคล้ายการยิงอาวุธระยะไกลอยู่ตลอด
3
ซึ่งรัสเซียกล่าวว่าเสียงระเบิดที่เกิดขึ้นเป็นการทำลายสถานที่ทางการทหารของยูเครนเท่านั้น
2
ทั้งนี้ ฝั่งประธานาธิบดียูเครน นายโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ก็ได้มีการรายงานว่าได้มีความพยายามติดต่อกับปูติน แต่ผลลัพธ์ก็คือ เงียบ ไม่มีการตอบรับใด ๆ จากอีกฝั่งหนึ่ง ล่าสุดหลังการเปิดฉากโจมตีของรัสเซียหลายจุด ทำให้ยูเครนประกาศกฎอัยการศึก (Martial Law) ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศแล้ว
12
เรื่องทั้งหมดทำให้ ตลาดหุ้นยังคงดิ่งลงต่อ Dow Futures -700 จุด
ในขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น ทั้ง Brent และ WTI ราว 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
ซึ่งเป็นระดับจุดสูงสุดในรอบ 8 ปี แล้ว..
18
โฆษณา