25 ก.พ. 2022 เวลา 11:01 • ไลฟ์สไตล์
เจ๋งสุดดดด 'คู่รักมาเลเซีย' ไม่ง้อช่าง สร้างร้านกาแฟเอง
1
Syafiq และ Afiqah ภรรยาของเขาได้เปิดร้านกาแฟเล็กๆ แห่งหนึ่งในหมู่บ้านเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่สำคัญคือเค้าได้สร้างร้านกาแฟเล็กๆ ด้วยตัวเอง
ก่อนโรคระบาด Syafiq สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านวิศวกรรมการบินและอวกาศ ขณะที่ภรรยาของเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์
Image via @aqoffee (Facebook)
"พวกเราหางานได้ยาก เพราะบริษัทส่วนใหญ่ลดงบประมาณการจ้างงานลง"
1
ทั้งคู่เปิดร้านกาแฟเล็กๆ ของตัวเองที่ชื่อ Aqoffee ซึ่งตั้งอยู่บนหุบเขาเล็กๆ ในเมือง Negeri Sembilan
พวกเขาสร้างร้านกาแฟขึ้นมาตั้งแต่ต้น ด้วยความช่วยเหลือจากพี่ชายที่มีความรู้เรื่องการสร้างบ้าน ใช้เวลาก่อสร้างเพียงสองเดือน ใช้เงินไม่เยอะ แต่หยาดเหงื่อคงหมดไปหลายตัน
Image via @aqoffee (Facebook)
Image via @aqoffee (Facebook)
เปิดได้ไม่นานกลับพบอุปสรรคทั้งสถานการณ์โควิด ยอดขายลดในช่วงรอมฎอนปีที่แล้ว เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานและสดชื่นมากกว่ากาแฟ
เจอมรสุมอีกลูกคือ ร้านกาแฟเจอน้ำท่วม
Image via @aqoffee (Facebook)
อย่างไรก็ตามด้วยกำลังใจและความหวัง ทั้งคู่ค่อยๆ ลุกขึ้นยืน
“ผมคิดว่าชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการที่เราสร้างร้านกาแฟเล็กๆ ขึ้นมาด้วยตัวเราเอง มันอาจจะเล็ก แต่เราทำมัน และเราภูมิใจกับมัน” เขากล่าว
Image via @aqoffee (Facebook)
ทั้งคู่เล่าว่ามีแผนจะทำครัวกลางแจ้งเร็วๆ นี้เพื่อเสิร์ฟอาหาร เช่น ขนมอบและพาสต้า โดยหวังว่าจะเปิดร้านเพิ่มขึ้นในที่สุด
1
Image via @aqoffee (Facebook)
“เรากำลังวางแผนที่จะขยายสาขาของเราไปยังหลายๆ แห่ง อาจจะหนึ่งแห่งในหุบเขากลางและอีกแห่งในพื้นที่ปีนัง”
ชีวิตไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ถ้ามีสิ่งหนึ่งที่โรคระบาดนี้สอนเรา คือ มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความยืดหยุ่น
เห็นแบบนี้แล้วคือชื่นชมมากๆ ใครจะไปคิดว่าวิศวกรสองคนเรียนจบมาจะไม่ไปทำงานกินเงินเดือนสูงๆ แต่กลับเลือกมาเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน และจับมือกันฝ่าฟันไม่ยอมทิ้งกันไปไหน
Image via @aqoffee (Facebook)
โฆษณา