24 ก.พ. 2022 เวลา 08:36 • การเกษตร
สุดยอดวิธีการเลี้ยงไก่ไข่ ให้ไข่ดก
เลี้ยงไก่ให้ไข่ดก ไข่แดง ไข่ฟองใหญ่ เป็นที่ต้องการของตลาด รวบรวมเทคนิคง่ายๆ หลายวิธี ที่จะทำให้ได้ไข่เยอะขึ้น
  • การเสริมยอดอ่อนสะตอเบาให้ไก่กิน ทำให้ไก่ออกไข่ใบโตขึ้นในช่วงที่อากาศร้อนจัด เกษตรผู้เลี้ยงไก่ไข่ก็จะมักประสบปัญหาในเรื่องของไก่ไม่ออกไข่ หรือ ออกไข่แล้วใบเล็ก การเสริมยอดอ่อนสะตอเบาให้ไก่กินเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้ไก่ออกไข่ใบโตขึ้น เกษตรกรสามารถหาได้ตามธรรมชาติ ทำให้ได้ไข่ไก่ฟองใหญ่ปลอดสารพิษอีกด้วย
  • เทคนิคการช่วยให้ไก่ออกไข่ง่าย และไข่ไก่มีสีแดงสดด้วยหยวกกล้วย วิธีการเลี้ยงไก่ไข่ด้วยหยวกกล้วย จะทำให้ไก่ไข่ที่เลี้ยงออกไข่ได้ง่ายขึ้น และไข่ไก่ที่ได้มีสีแดงสดน่ารับประทาน ผู้บริโภคก็ชอบ ที่สำคัญเกษตรกรผู้เลี้ยงก็สามารถลดต้นทุนการผลิตได้เป็นอย่างดี
  • เทคนิคการทำให้ ไข่เป็ด ไข่ไก่ ไข่แดงใหญ่และมีคลอเรสเตอรอลต่ำ เคล็ดลับการทำให้ไข่เป็ด ไข่ไก่ มีไข่แดงขนาดใหญ่ เหนียว รสชาติมันอร่อย และยังช่วยเพิ่มปริมาณวิตามิน ลดคลอเรสเตอรอลในไข่แดง ด้วยการใช้น้ำส้มควันไม้ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ช่วยให้เกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ดไข่ หรือไก่ไข่ ใช้เป็นข้อมูลในการผลิตสินค้าคุณภาพดี เป็นที่ต้องการของตลาด และปลอดภัยต่อผู้บริโภค
  • เลี้ยงไก่ไข่ด้วยผักตำลึงช่วยให้ไข่ไก่ฟองโต ไก่พันธุ์ไข่มักจะออกไข่ให้เกษตรกรได้เก็บจำหน่ายในขนาดฟองที่มีความแตกต่างกัน ซึ่งถ้าเป็นไก่พันธุ์ไข่ที่มีอายุมากจะพบว่าไข่มีขนาดฟองเล็กลง เราจึงขอนำเสนอภูมิปัญญาชาวบ้านในการทำให้ไก่ไข่ออกไข่ฟองโต ซึ่งมีเทคนิคง่ายๆ โดยใช้พืชผักสมุนไพรที่มีอยู่ในท้องถิ่น อย่างเช่น "ผักตำลึง" มาใช้เป็นอาหารเสริมเลี้ยงไก่ไข่
  • การเลี้ยงไก่ไข่ด้วยหญ้าสด ช่วยให้แม่ไก่ออกไข่สมบูรณ์ ไข่ดกมีคุณภาพดี หญ้าสดเป็นอาหารเสริมไก่ไข่ตามธรรมชาติที่ประกอบด้วยโปรตีน วิตามินเอ แคลเซียมและกากใยอาหารธรรมชาติที่ช่วยในระบบขับถ่ายของไก่ ช่วยให้ไก่โตไว แข็งแรง และยังช่วยให้แม่ไก่ไข่สมบูรณ์ มีไข่ดก ไข่ไก่ที่มีคุณภาพดี(ไข่ไก่อนามัย) ซึ่งเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน
  • สมุนไพรน้ำมะขามป้อมใช้เลี้ยงไก่ให้มีสุขภาพดี ไข่ดก สมุนไพรน้ำมะขามป้อมสามารถใช้ได้กับไก่ทุกช่วงอายุ ทุกสายพันธุ์ บำรุงสุขภาพสัตว์ปีก ช่วยให้แม่พันธุ์ไก่มีไข่ดกมากขึ้น ช่วยลดอาการเครียดในไก่ ช่วยให้สัตว์เลี้ยงกระปรี้กระเปร่า ลดอาการปวดและอาการอักเสบต่างๆในสัตว์ปีกได้เป็นอย่างดี
  • การทำให้ไข่ไก่แดงดี ปัญหาหนึ่งของผู้เลี้ยงไก่ไข่คือไก่ไข่ออกมาแล้วไข่ไม่แดง วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่สามารถช่วยได้ โดยที่เกษตรกรไม่ต้องไปเสียเงินมากมาย เพียงนำมะละกอสุกมาให้ไก่ไข่กิน จะช่วยทำให้ไข่ไก่แดงดีและมีสีเข้มรับรองว่าถูกอกถูกใจผู้บริโภคเป็นแน่นอน
  • พรีไบโอติกส์ อาหารเสริมสัตว์ พ่อใหญ่สัมฤทธิ์
✅ เพิ่มความสมบูรณ์ของแม่ไก่ ช่วยให้ไก่แข็งแรง
✅ ไข่ดก ฟองโต
✅ กระตุ้นการกินอาหาร ลดอาการเครียดหลังลงไก่ใหม่
✅ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ลดอัตราการตาย
✅ ลดความเสี่ยงจากโรคหลอดลมอักเสบ โรคทางเดินอาหาร และพยาธิ
✅ สำหรับไก่ทุกช่วงอายุ
อ้างอิงข้อมูลจาก
โฆษณา