25 ก.พ. 2022 เวลา 00:48 • ธุรกิจ
ต่อให้น้ำในถังเรามีมากแค่ไหน
เราก็เทใส่ได้เท่าขนาดภาชนะเท่านั้น
สมมติว่าน้ำคือความรู้ที่เราสั่งสมมา
ถังน้ำคือสมองเรามีเต็มไปด้วยความรู้ ความคิด ประสบการณ์
และเราตั้งใจจะแบ่งปันสิ่งเหล่านี้ให้ผู้ฟัง ให้ผู้อ่าน ให้ผู้เรียน
แต่ถ้าผู้เหล่านั้นมีถังเล็กๆ เทไปเท่าไหร่ก็ล้น
ค่อยๆเท่เท่าที่แก้วนั้นจะรับไหวดีกว่า
รอเจ้าของแก้วขยายแก้วให้ใหญ่ขึ้นได้เมื่อไหร่ค่อยเทเพิ่ม
โฆษณา