25 ก.พ. 2022 เวลา 03:54 • ความคิดเห็น
จากทุกทางออกที่สร้างความสุข หลายคนได้ลองทำไปหมดแล้ว แต่ความสุขเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามช่วงวัย ส่วนตัวผมเจอว่า
ความสงบ คือ ความสุข
เมื่อสงบ แล้วจึงสุข
เงินทำให้เราสะดวกสบาย แต่ไม่ทำให้เราสงบ
มีเงินก้อเริ่มคิด ไม่มีเงินก้อคิด
ความสงบเกิดขึ้นได้เมื่อเราหยุดคิดเรื่องต่างๆ ไม่ให้ฟุ้งในหัว
แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่จะควบคุมให้ความคิดไม่แวบมารบกวนสมอง
ลองทำให้จิตเราสงบไม่เอาข้อมูลเข้ามาในหัวสักพัก
ทำทุกอย่างให้ช้าลง จิตจะเคลื่อนที่ช้าลงตาม จนเข้าสู่จังหวะที่ค่อยๆอยู่กับตัวเองแล้วเลิกคิดเรื่องอื่นๆ อันนี้วิธีผมนะ ท่านอื่นอาจมีเทคนิคที่ดีกว่านี้
โฆษณา