25 ก.พ. 2022 เวลา 07:00 • ข่าวรอบโลก
⁣ 🇷🇺 สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอแถลง “จุดยืนต่อสงครามรัสเซีย-ยูเครน” ที่ยังคงดำเนินอยู่ในขณะนี้ค่ะ⁣
⁣ 👩🏻‍🏫🧑🏼‍🏫 เราคิดว่ามันจำเป็นที่ต้องแสดงจุดยืนต่อสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นระหว่างรัสเซียกับยูเครนค่ะ ผู้ก่อตั้งโปรเจ็กต์ภาษารัสเซีย Russian for Thais by Jibby มี 2 คนค่ะ คนแรกคือคนไทยที่เคยได้รับการศึกษาในประเทศรัสเซียแปดปีและขณะนี้อยู่ในไทย คนที่สองคือ Native speaker ที่เป็นชาวรัสเซียและขณะนี้ยังอยู่ในรัสเซียค่ะ ในบรรดาผู้ติดตามทั้งหลายที่ให้กำลังใจและสนับสนุนเพจ Russian for Thais by Jibby มีทั้งชาวไทย ชาวรัสเซีย ชาวยูเครน และชาวต่างชาติอื่น ๆ ทั้งที่พูดภาษาไทยและกำลังฝึกเรียนรู้ภาษาไทยและภาษารัสเซียค่ะ⁣
⁣ ❌ จุดยืนของเราต่อสงครามรัสเซีย-ยูเครน คือ “เราต่อต้านการใช้กำลังทางทหารของรัฐบาลรัสเซียบุกรุกยูเครนและเราต่อต้านสงครามรัสเซีย-ยูเครน” ค่ะ เราไม่กลัวที่จะพูดประเด็นนี้อย่างเปิดเผยและเราเชื่อว่าจุดยืนนี้เป็นประเด็นสำคัญที่ผู้ติดตามทุกคนควรทราบค่ะ⁣
⁣ ⏳ ประวัติศาสตร์รวมทั้งสงครามต่าง ๆ ในอดีตได้สอนให้พวกเรารู้ว่าการใช้กำลังทางทหารนำมาสู่ผลลัพธ์ที่ร้ายแรงและความสูญเสียเสมอ นำมาสู่โศกนาฏกรรมที่ประชาชนต้องพลัดถิ่น ผู้คนบริสุทธิ์ต้องบาดเจ็บและถูกพรากชีวิตจากครอบครัวและผู้คนอันเป็นที่รัก การใช้กำลังไม่ใช่วิธีการที่แก้ปัญหาเลย⁣
⁣ 📰 เราอยากจะเตือนความจำว่าประธานาธิบดีและผู้ปกครองต่าง ๆ แห่งรัฐเข้ามาและจากไป พวกเขาทำหน้าที่อยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่ความคิด สังคม ภาษา และวัฒนธรรมรัสเซียไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย เพราะฉะนั้นอย่าอารมณ์เสีย หงุดหงิด และเชื่อมโยงเรื่องพวกนี้เกี่ยวข้องกับสงครามเลยค่ะ⁣
⁣ ⚖️ เราไม่มีแผนใด ๆ ที่จะพูดถึงข้อขัดแย้งทางการเมือง เราได้แจ้งจุดยืนของเราไปแล้ว ทีนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทุกคนค่ะ เราดีใจเสมอที่มีผู้ติดตามแบบพวกคุณสนับสนุนโปรเจ็กต์นี้มาโดยตลอดค่ะ ทว่าหากคุณคิดแตกต่าง ไม่เป็นไรเลยค่ะ มันเองก็เป็นสิทธิ์ของคุณเช่นกันค่ะ ซึ่งคุณอาจจะหาผู้คนที่มีแนวโน้มความคิดแบบเดียวกันได้ในแพล็ตฟอร์มอื่น ๆ⁣
⁣ 🤍 คลังคำศัพท์สำหรับวันนี้⁣
 ⁣
 1.) Нет войне́! - ไม่เอาสงคราม! , ต่อต้านสงคราม! ⁣
 2.) Х*й войне́! (от росси́йской гру́ппы ТАТУ́)! - สงครามมันเ x้!  (จากกลุ่มนักร้องชาวรัสเซีย ТАТУ́)⁣
 3.) Нет вое́нной агре́ссии!  -  ไม่เอาการใช้กำลังทหารบุกรุก
 4.) Нет пропага́нде! - ไม่เอาโฆษณาชวนเชื่อ
⁣ 👍🏽 อย่าลืมกดไลก์ กดแชร์โพสต์และเพจ เป็นกำลังใจให้เรานะคะ และทุกท่านสามารถติดตามได้ที่ Facebook, Instagram, Blockdit และ YouTube ค่ะ ในชื่อ Russian for Thais by Jibby  ⁣
⁣ 💎 เพราะภาษาเป็นคลังสะท้อนความคิด สังคม และวัฒนธรรมค่ะ⁣
⁣ 🪆 До свида́ния! แล้วเจอกันค่ะ⁣
⁣ -⁣
 -⁣
 -⁣
 -⁣
#ภาษารัสเซีย #เรียนภาษารัสเซีย #เรียนภาษารัสเซียด้วยตัวเอง #เรียนภาษารัสเซียด้วยตนเอง #เริ่มเรียนรัสเซีย #หัดเรียนภาษารัสเซีย #สอนภาษารัสเซีย #ครูสอนภาษารัสเซีย #อาจารย์สอนภาษารัสเซีย #ภาษารัสเซียสำหรับคนไทย #ภาษารัสเซียง่ายๆ #ภาษารัสเซียง่ายนิดเดียว #ภาษารัสเซียง่ายนิดเดียวที่เหลือยากหมด #ภาษารัสเซียง่ายมาก #ภาษาศาสตร์รัสเซีย #คำศัพท์รัสเซีย #เรียนภาษาเอง #เรียนภาษารัสเซียออนไลน์ #ภาษารัสเซียจิ๊บๆ #ภาษารัสเซียโดยจิ๊บบี้ #ภาษารัสเซียจิ๊บๆ #ภาษารัสเซียโดยจิ๊บบี #russianforthais #russianforthaisbyjibby #studyrussian #thaistudyrussian #learnrussian #learnrussianbymyself #russianlanguage⁣
 ⁣
 ⁣
โฆษณา