25 ก.พ. 2022 เวลา 07:58 • ท่องเที่ยว
3 เมนู ไอศกรีม ญี่ปุ่น ขึ้นชื่อ รสน่าลอง ไปทั้งทีห้ามพลาด!
นอกจากอาหารญี่ปุ่นที่ถูกปากถูกใจใครหลายคนแล้ว บรรดาของหวานญี่ปุ่นทั้งหลายก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ ไอศกรีมและซอฟต์ครีม หรือเรียกกันว่า ซอฟต์เสิร์ฟ (Soft Serve) เป็นของหวานเย็น ๆ ที่หาทานได้ง่ายมากในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนต้องเจอร้านขายซอฟต์ครีมแน่นอน เป็นเมนูของหวานยอดฮิต และยังมีรสชาติพิเศษ ๆ ตามสถานที่ต่าง ๆ อีกด้วย ใครเป็นสายของหวานต้องไม่พลาด พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะพามาดู 3 เมนู ไอศครีมยอดฮิตที่ญี่ปุ่น
1. ไอศกรีมผลไม้แช่แข็ง ร้าน PALETAS
Credit : paletas.jp
เมนู ไอศกรีมร้าน PALETAS เป็นร้านขายไอศกรีมชื่อดังที่มีหลากสีหลายรส หลายสไตล์ โดย เมนู ไอศกรีม จะแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ๆ คือ ไอศกรีมเจลาโต้ ไอศกรีมผลไม้ ไอศกรีมโยเกิร์ต และไอศกรีมผสมแอลกอฮอล์ โดยทางร้านจะใช้ผลไม้สด ๆ มาอัดแช่แข็งรวมกับไอศกรีมซึ่ง “Paletas” เป็นคำเรียก “ไอศกรีมแท่ง” ในภาษาเม็กซิกัน
จุดเด่นของไอศกรีมผลไม้แช่แข็งของร้านนี้คงหนีไม่พ้น ตัววัตถุดิบ นั่นคือ ผลไม้ที่มีคุณภาพ และความพิถีพิถันในกระบวนการทำให้ผลไม้ที่อ่อนนุ่มรวมตัวกับไอศกรีมได้แบบไม่แข็งจนเกินไป แถมรสชาติของไอศกรีมผลไม้ยังเปลี่ยนไปตามฤดูกาลอีกด้วย ดังนั้น ไอศกรีมของร้านนี้จึงไม่ได้เป็นที่นิยมเฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น มาที่ร้านเมื่อไหร่ก็อร่อยกับไอศกรีมใหม่ ๆ ได้เลย โดยคอนเซปต์ของร้านนี้ก็คือ การใฝ่หารสชาติและใส่ใจในคุณภาพ ในประเทศญี่ปุ่นตอนนี้มี 5 สาขา คือ คามาคุระ, คิจิโจจิ, ซากุระกิโจ, โตเกียวมิดทาวน์ และไดคังยะมะ และล่าสุดได้ข่าวว่าอาจจะเปิดที่โอซาก้าด้วยนะ
2. Melon Softcream จากร้าน Popura Farm
Credit : popurafarm.com
ต่อกันที่ Popura Farm ฟาร์มเมล่อนที่มีชื่อเสียงของฮอกไกโด ซึ่งที่นี่ก็มีคาเฟ่น่ารัก ๆ ที่หยิบจับวัตถุดิบที่แสนมีค่าจากท้องถิ่นมารังสรรค์เป็นเมนู เมล่อนซอฟต์ครีม ที่มีชื่อว่า Santo no hige ที่แปลว่า หนวดซานต้า ความพิเศษของ ไอศกรีม ญี่ปุ่น เมนูนี้ไม่ได้จะมาเป็นซอฟต์ครีมรสเมล่อนธรรมดา ๆ นะจ๊ะ แต่เขาเสิร์ฟมาแบบเป็นลูกเมล่อนเลยกันเลยทีเดียว!!
โดยซอฟต์ครีมที่นี่จะมีทั้งหมด 5 แบบ ได้แก่ รสวานิลลา, รสเมล่อน, วานิลลา–ถั่วแดง, วานิลลา–ซอสช็อกโกแลต และแบบมิกซ์ (วานิลลา–เมล่อน) ถูกใจรสไหนก็สั่งมาโปะลงบนลูกเมล่อนหวานฉ่ำแบบสด ๆ ได้เลย โดยร้าน Popura Farm จะมีอยู่ 2 สาขา คือ เมืองฟุราโนะ และเมืองโอตารุ เกาะฮอกไกโดนั่นเอง
3. BabaHera Ice แห่งจังหวัดอาคิตะ
Credit : akita-yulala.jp
หากใครได้มีโอกาสไปจังหวัดอาคิตะ คงไม่อยากพลาดคุณป้าขายไอศกรีม BabaHera Ice โดย Babahera มาจากคำว่า baba แปลว่า หญิงชราหรือคุณป้า ส่วน hera คือ เครื่องใช้ญี่ปุ่นที่มีลักษณะเหมือนไม้พายแบน ๆ ทำจากโลหะ ในที่นี้หมายถึง ตะหลิว ที่มาของคำนี้ มาจากชื่อเรียกเมนูไอศกรีม ที่ขายอยู่ตามข้างทางในจังหวัดอาคิตะ ซึ่งส่วนมากแม่ค้าก็จะเป็นคนรุ่นป้า ๆ จับตะหลิวเหล็กตักไอศกรีมใส่โคนขาย และความว้าวของไอศกรีมชนิดนี้ก็คือ คุณป้ามักจะตัก เมนู ไอศกรีม ต่าง ๆ และทำออกมาเป็นรูปดอกไม้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่า นี่คือเมนูที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนี้เลยทีเดียว โดยมีราคาประมาณ 200 เยน หรือประมาณ 60 บาทเท่านั้น ซึ่งถือเป็นราคาปกติ ที่แลกมาด้วยภาพสวยงามมาเซลฟี่ชิค ๆ ได้อีกด้วย
เห็นเมนู ไอศกรีม ญี่ปุ่น หลากหลายรสชาติ หลากหลายสไตล์แบบนี้แล้ว ต้องยอมรับเลยว่าญี่ปุ่นนั้นช่างเป็นประเทศที่รังสรรค์ของอร่อย ๆ มาล่อตาล่อใจเราได้เสมอเลย ของกินน่ารัก ๆ แถมคุณภาพขนาดนี้ ไป ทัวร์ญี่ปุ่น ครั้งเดียวคงไม่พอจริงๆ ค่ะ
โฆษณา