25 ก.พ. 2022 เวลา 09:41 • ไอที & แก็ดเจ็ต
การที่เราอยากจะใช้ font อะไรสักอย่างที่มันไม่ตรงกับ font ตั้งต้นที่ทาง microsoft จัดไว้ให้นี้ มันช่างเป็นปัญหาที่กวนหัวใจอยู่ไม่น้อยเลย เพราะเราจะเหลือทางเลือกอยู่ประมาณ 2 ทางหลักๆคือ
๑ ทนใช้ font ที่เขาเลือกมาให้ หรือไม่ก็
๒ กดเปลี่ยนมันทุกครั้งที่ขึ้น file ใหม่
หลังจากใช้แค่ ๒ ทางนี้อยู่สักพักใหญ่ วันนี้เลยอยากจะลองทำอะไรที่มันต่างออกไปสักหน่อยดู คือ เราจะกำหนดให้ font ที่เราอยากจะใช้มาเป็น font ตั้งต้นแทนซะเลย
วิธีการจริงๆ ไม่ยากนะครับ แต่ติดที่ขึ้เกียจนี้แหละ
ว่าแล้วเราก็ลงมือทำกันเลยดีกว่า
เริ่มจาก (๑) เปิด excel file ขึ้นมาเลย แล้วไปที่ File(ไฟล์) และไปเลือก option (ตัวเลือก)
เราจะเข้ามาที่หน้าของตัวเลือก ให้เราเลือก (๒) General (ทั่วไป) แล้วมองหา When creating new workbooks (เมื่อสร้างเวิร์กบุ๊กใหม่) จากนั้นเราก็จะสามารถตั้งค่า font ได้อย่างที่เราต้องการ
คราวนี้ทุกครั้งที่เราสร้าง file ใหม่ มันก็จะเริ่มต้นด้วย font ที่เรากำหนดไว้เสมอ
ลองทำกันดูนะครับ
โฆษณา