25 ก.พ. 2022 เวลา 13:06 • ครอบครัว & เด็ก
สิ่งที่น่ากลัวของการใช้ผ้าเช็ดตัวซ้ำ ๆ
เครดิตภาพ canva
สวัสดีค่ะเพื่อนนักอ่าน วันนี้ แพรชอบเล่า ขอเล่าประสบการณ์ ของคนชอบซักผ้า และเป็นเจ้าของร้านซักอบรีดมานานแสนน้านนนนน
มีลูกค้าคนหนึ่ง หรือหลายคนดี เอาเป็นว่าหลายคนละกันเนอะ มีปัญหากับผ้าเช็ดตัวที่ใช้แล้ว ทำไมแข็งแรง อุ้ย !!!!! ไม่ใช่อ่ะ ผ้าแข็งกระด้างจ้ะ (เล่นไปเรื่อยตามสไตล์คนฉวย😊)
เพื่อน ๆ ใช้ผ้าเช็ดตัวกี่ครั้งแล้วซัก หรือใช้เป็นอาทิตย์ เป็นเดือน หรืออย่าบอกนะว่าหลายเดือน บางคนอาจจะแล้วแต่อารมณ์ ฉันจะซักก็เรื่องของฉัน ใช้นานเท่าไหร่ก็เรื่องของฉัน อุ้ย !!!!! ถ้าเป็นแบบนั้น รีบอ่านต่อเบยยย
ผ้าเช็ดตัวเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอย่างดี ลองนึกภาพตาม หลังจากที่เราอาบน้ำเสร็จ ใช้ผ้าเช็ดตัวทำความสะอาดร่างกาย ทุกซอกทุกมุม บางคนแม้แต่หน้า ก็ไม่แยกใช้ ใช้ผ้าเช็ดตัวผืนเดียวเช็ดหัวจรดเท้า
ผ้าเช็ดตัวก็รู้กันอยู่ว่ามีความหนา เมื่อใช้แล้วความชื้นก็มี ยิ่งถ้าเราตากไม่ดีไม่มีอากาศถ่ายเท ยิ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค เมื่อนำไปใช้ซ้ำ ๆ อาจเกิดการระคายเคือง เป็นสิว ผื่น ผดแดงได้
แพรชอบเล่า แนะนำลูกค้ามาตลอดว่า เมื่อใช้ผ้าเช็ดตัวแล้วควรผึ่งให้โดนแดด หรือผึ่งในที่อากาศถ่ายเทได้ดี ใช้เพียง 4-5 ครั้งเท่านั้น จึงนำไปซัก
ด้วยประสบการณ์ที่เปิดร้านซักอบรีดมา 20 กว่าปี เจอผ้าเช็ดตัวมาเป็นหมื่น ๆ ผืน รู้พฤติกรรมการใช้ผ้าเช็ดตัวของลูกค้าแต่ละคนได้ออก ว่าคนไหนใช้ผ้าเช็ดตัวซ้ำบ่อย หรือบางคนใช้เพียงไม่กี่ครั้งก็รีบซัก
การสังเกตของ แพรชอบเล่า ก็ดูจากเนื้อผ้าและความดำของผ้าเช็ดตัวนี่แหละค่ะ ง่ายมาก คนที่ใช้ผ้าเช็ดตัวซ้ำ ๆ ผ้าเช็ดตัวจะแข็ง ซักยาก ซักเท่าไหร่ก็ไม่สะอาด และจะไม่มีทางกลับมานุ่มน่าใช้เหมือนแต่แรก
แต่สำหรับคนที่ใช้ผ้าเช็ดตัวแค่ 4-5 ครั้ง หรือซักอาทิตย์ละครั้ง ผ้าเช็ดตัวจะไม่แข็งกระด้าง คราบสกปรกจะไม่ฝังแน่น ซักง่าย ผ้านุ่ม
แพรชอบเล่า ขอบอกเคล็ดลับให้ไปซักผ้าเช็ดตัวกันเองนะคะ ผสมเกลือแกงไปกับผงซักฟอกทุกครั้งที่เราซัก เกลือจะไปช่วยลดกลิ่นอับชื้นได้ ผ้าเช็ดตัวไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม บางคนแพ้ อาจเกิดสิว ผดผื่นได้
ควรตากผ้าเช็ดตัวให้โดนแดดจัด เมื่อแห้งก็รีบเก็บอย่าให้โดนแดดนาน ผ้าจะแข็งกระด้าง และฝุ่นเกาะได้ แค่นี้เองง่ายจะตายเนอะ ๆ
แหล่งชอปปิง
พบกันใหม่ในบทความครั้งต่อไป
แพรชอบเล่า เจ้าของแบรนด์แชมพูมะกรูดแพร
สัมผัสธรรมชาติสัมผัสแชมพูมะกรูดแพร
ช่องทางติดต่อ
โทร : 084 2461599 / 064 5424651
ติดตามผลงาน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา