25 ก.พ. 2022 เวลา 14:06 • ความคิดเห็น
คนที่ไม่ได้มีครอบครัว/ญาติพี่น้องเป็นที่พึ่ง เวลารู้สึกท้อ รู้สึกแย่ อ่อนแอ สิ้นหวัง เอากำลังใจมาจากไหน เพื่ออยู่ต่อ สู้ต่อ เข้มแข็งได้อีกครั้ง?
คำถามนี้ถูกลบ
เรามีครอบครัวพร้อมแต่เรารู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยว
เราวิ่งไล่ล่าหาการเติมเต็มจากผู้อื่นจนเราเหนื่อย
เรารู้สึกเต็มได้แป๊บๆตอนที่อยู่กับคนที่มีไฟ
เหมือนจุดติดแต่เดี๋ยวก็ดับ เป็นอย่างนี้เรื่อยไป
จนเรารู้ได้เรียนรู้ เราจึงเปลี่ยนไป เราสามารถมีความสุขได้ ยิ้มได้แม้อยู่ในภาวะเครียดแค่ไหน
อย่างแรก หายใจเข้าลึกๆยาวนับหนึ่งถึงสี่ให้ลมหายใจเข้าไปกองอยู่ที่ท้องน้อย ท้องพองนับหนึ่งถึงสี่ ปล่อยลมหายใจออกยาวๆทางปาก นับหนึ่งถึงแปด ถ้าลมติดอยู่ที่หน้าอก ให้ฝึกหายใจใหม่
และดันลมออกมาให้ได้ หรือจะคิดว่า หายใจเข้ารัก สวัสดีความรัก หายใจออกลาก่อนความทุกข์
ลาก่อนความเครียด ตอนเช้าอยากได้อะไรในทุกเช้าหรือวันนี้ เขียนใส่สมุดเลยค่ะ วันนี้ถ้าคุณได้รับสิ่งที่คุนเขียนแล้ว ให้คุณเขียนขอบคุณที่ได้รับแล้วในทุกเย็นด้วย ถ้าได้ทำแบบนี้ คุณจะรู้สึกได้เลยว่า โลกนี้ช่างสดใส ฟ้าเปิด ถนนดูกว้าง
อะไรๆ ก็เกื้อหนุนคุณไปหมด มีแต่เรื่องดีๆเข้ามาค่ะ
6
โฆษณา