26 ก.พ. 2022 เวลา 00:51 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
#ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ซีรีส์ดีที่อยากให้ได้ดู ตอนที่1
สำหรับเรื่องนี้สร้างปรากฎการณ์ให้ ช่อง CCTV ซึ่งเป็นช่องของรัฐบาลจีน ยินยอมให้ฉายซีรีส์แนวแฟนตาซีเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี เพราะ ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซานเป็นซีรีส์ที่สร้างทัศนคติที่ดีให้กับเยาวชน มีข้อคิดสอนใจบ่มเพาะทัศนคติเชิงบวกให้กับคนดู
ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน เป็นซีรีส์จีนแนวแฟนตาซี ที่สร้างโลกสมมติขึ้นมาเป็นดินแดนชื่อโต้วหลัว เมื่อเด็กๆ มีอายุถึงวัย จะได้รับการปลุกวิญญาณยุทธ์ ซึ่งจะบอกว่าโตขึ้นไปเขาจะเก่งทางด้านไหน แบ่งออกเป็นสายโจมตี สายควบคุม สายช่วยเหลือ สายพลังจิต เป็นต้น แก่นของวิญญาณยุทธ์ยังแบ่งออกเป็นวิญญาณยุทธ์สัตว์ พืช อาวุธ ฯลฯ หลังจากปลุกวิญญาณยุทธ์แล้ว พวกเขาก็จะต้องเพิ่มความเก่งกาจ ด้วยการฆ่าสัตว์วิญญาณเพื่อให้ได้วงแหวนวิญญาณ ยิ่งมีวงแหวนวิญญาณมาก ก็เก่งกาจมาก ผู้มีวงแหวนวิญญาณสูงสุด คือ ราชทินนามพรหมยุทธ์ ซึ่งมีวงแหวน 9 วง
เรื่องราวย่อๆ ในตำนานจอมยุทธ​์ภูตถังซาน​
ถังซาน (รับบทโดย เซียวจ้าน) อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเซิ่งหุน ซึ่งเป็นหมูบ้านเล็กๆ บนภูเขากับ ถังเฮ่า พ่อของเขาที่มีอาชีพเป็นช่างตีเหล็ก แต่ติดสุราและขี้เมา ถังซานกำพร้าแม่มาตั้งแต่เด็ก เขามักจะถามเรื่องแม่ของเขากับพ่อเสมอ แต่ถังเฮ่ามักจะบ่ายเบี่ยงที่พูดถึงนาง
เพราะถังซานมีความฉลาดเป็นกรด สุขุมและรอบคอบ จนได้ถูกปลุกวิญญาณยุทธ์และได้รู้ว่าตนเองนั้นมีวิญญาณยุทธ์คู่ ซึ่งมือขวาเป็นวิญญาณยุทธ์ "หญ้าเงินคราม" ส่วนมือซ้ายมีวิญญาณยุทธ์ "ค้อนเฮ่าเทียน" วิญญาณยุทธ์ทั้งสองเกื้อกูลกัน ถังเฮ่าจึงบอกกับถังซานว่า เขาจะต้องกลายเป็นวิญญาณจารย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโต้วหลัว โดยมีพลังและหัวใจที่ทรงพลัง
ถังซานถูกส่งไปฝึกวิชาที่โรงเรียนนั่วติง โดยมี อวี้กัง เป็นอาจารย์ และเขายังได้สัญญาเป็นพี่น้องกับสาวน้อยกำพร้าแม่อย่างเสียวอู่ อีกด้วย ซึ่งต่อไปเขาก็จะยิ่งค้นพบความรักความผูกพัน​ที่มีต่อเสียวอู่ ความอิจฉาและกีดกันการเรียนเพื่อปลุกวิญญาณยุทธ์ในโรงเรียนนั่วติง ส่งผลให้เกิดเรื่องวุ่นวายมากมาย
จนกระทั่ง อาจารย์ "เสี่ยวกัง" พาถังซานและเสียวอู่อาจารย์ เข้าโรงเรียนสื่อไหลเค่อ เพื่อเพิ่มพลังวิญญาณ ที่นั่นเขาได้พบเพื่อนอีก 6 คน และรวมตัวกันเป็น "เจ็ดประหลาดแห่งสื่อไหลเค่อ" โดยมี ไต้มู่ไป๋ เป็นผู้นำกลุ่ม และคนอื่น ๆ ที่มีบุคลิกต่างกันไป
1
"เจ็ดประหลาดแห่งสื่อไหลเค่อ" ได้ฝึกฝนวิญญาณ​ยุทธ์​จนแข็งแกร่งขึ้น พวกเขาได้เข้าสู่การประลองวิญญาณยุทธ์​ที่ใหญ่ที่สุดของโรงเรียนตระกูลราชาเทียนโต่ว ที่นี่ ถังซานและเพื่อนๆ และอาจารย์ ได้ใช้ความสามัคคีร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย เข้าไปเจอเหตุทะเลาะวิวาทกับบรรดาคุณหนูสูงศักดิ์ของโรงเรียนเข้า จึงต้องเข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงอำนาจระหว่างองค์รัชทายาท ต่อมาถังซานได้ค้นพบความลับการตายของแม่ตนเอง รับรู้ถึงความคับแค้นใจระหว่างพ่อแม่ของเขาและวังหวู่ฮั่น และรู้ว่าพ่อแม่ต้องหลบหนีการตามล่า และแม่ได้สละชีวิตเพื่อปกป้องถังซาน แม้ว่าจะมีความแค้นมากมาย แต่เขาไม่เคยเปลี่ยนปณิธานดั้งเดิมของเขาในการเป็นคนที่ใช้พลังวิญญาณ​ยุทธ์ในทางที่ถูกต้อง
กำกับการแสดงโดย: หยางเจิ้นหวี่ (Yang Zhen Yu) ผลงานกำกับซีรีส์ My Dear Destiny – ทั้งหัวใจให้อ๋องอี้ฉี (2020)
ผู้เขียนบท : หวังเจวี้ยน (Wang Juan) ผลงานเขียนซีรีส์ Joy of Life - หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร (2019)
รายชื่อนักแสดงนำ : เซียวจ้าน, อู๋เซวียนอี๋, เกาไท่หยู่, เฉินอี้หรู, หลิวเหม่ยถง, หลิวรุ่นหนาน, ติงเซี่ยวหยิง และ อีกมากมาย
พร้อมหรือยังการรับชมซีรีส์ ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ได้ลุ้นไขปมปริศนา สืบหาผู้อยู่เบื้องหลังแผนการร้าย ฉากต่อสู้ CG สุดอลังตื่นตาตื่นใจ เต็มไปด้วยข้อคิดดีๆ สอนใจมากมาย (ติดตามอ่านตอนต่อไปค่ะ)​
เปิดช่อง 7HD ช่อง 35 รับชมซีรีส์ ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.10 น.
🔗ออนไลน์ รับชมทาง https://www.ch7.com/live.html
...
วันนี้เรานัดทำเทรนด์ทวิตเตอร์​แท็ก # 7HDถังซานday2 เริ่มเทรนด์เวลา 08.30 น. นะคะ
#7HDxเซียวจ้าน
#7HDxตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน
#XiaoZhan #เซียวจ้าน
..
ที่มาข้อมูล
โฆษณา