28 ก.พ. 2022 เวลา 13:00 • ปรัชญา
"ขี้เกียจ" คำพูดง่ายๆที่ผมมักใช้ปฎิเสธเวลาที่ไม่อยากจะทำอะไร และผมก็มันแทบจะตลอดเวลา
ผมเป็นคนขี้เกียจครับ ขี้เกียจมาก มากซะจนปัญหาเล็กๆบางเรื่องผมก็ปล่อยปะละเลยจนมันกลายเป็นปัญหาใหญ่ และสุดท้ายก็ต้องมาตามแก้กันจนเหนื่อย แต่ตามมุมมองของผม การขี้เกียจไม่ใช่เรื่องที่แย่ไปซะทีเดียว เพราะถ้าขยัน แต่ไม่รู้วิธีการ มันอาจจะลงเอยด้วยการที่เราเสียแรงไปเปล่าๆ
ผมชอบคำคมนี้มากๆเลยครับ "i am not lazy, i am just on my energy saving mode. (ฉันไม่ได้ขี้เกียจ ฉันแค่อยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน)
มันเป็นคำคมที่บงบอกว่าคนที่คุณมองว่าขี้เกียจบางคน เขาไม่ใช่คนที่ขี้เกียจะอย่างที่คุณคิด เขาเพียงแค่ใช้วิธีที่การง่ายที่สุดในการแก้ปัญหาเพื่อประหยัดพลังงานของตัวเขาเพียงแค่นั้น บางครั้งคุณอาจจะทึ่งกับการเห็นที่คนขี้เกียจบางคนสามารถแก้ปัญหาที่คุณคิดวิตกอยู่นานได้อย่างง่ายๆ คุณอาจจะคิดว่า "คนนี้เก่งนะ แต่ดันขี้เกียจนี่สิ" แต่สำหรับผมมันคนละแบบเลย สำหรับผมคนที่ขยันไม่ใช่คนเก่งเสมอไปครับ เพราะบางคนขยันมากแต่กับคิดอะไรเองไม่เป็น ทำได้แต่รับคำสั่งแล้วทำอย่างขยันขันแข็ง สำหรับผมคนเก่งไม่จำเป็นต้องขยัน แต่เป็นคนที่สามารถคิดวิธีแก้ปัญหาทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง
แต่ถึงจะพูดอย่างนั้นก็เถอะ คนขี้เกียจก็ไม่ใช่คนที่เก่งไปซะทุกคนหรอกเนอะ55 บางคนอาจจะเก่ง แต่ก็มีอีกหลายคนที่ขี้เกียจจริงๆ (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น55) และไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่ขยันเลย ชีวิตคุณก็ไม่ได้เดินไปข้างหน้าอยู่ดี
"อยากจะเขียนต่อนะ แต่พอแล้ว ขี้เกียจน่ะ"
สำหรับคนที่อ่านแล้วอยากลองคุยกับผม
ช่องทางติดต่อ
Facebook : Teerapat Kanthong
(รูปเดียวกันกับหน้าเพจเลยครับ😁)
ขอโปรโมทหน่อยย
โฆษณา