27 ก.พ. 2022 เวลา 13:06 • ดนตรี เพลง
รีวิวอัลบั้ม Avril Lavigne - Love Sux (2022)
ยอมรับเลยครับว่าระยะหลังแทบจะเลิกตามงานของเจ๊ Avril Lavigne สาวป๊อปลุคพังค์ที่เคยโด่งดังเป็นพลุแตกช่วงต้นยุค 2000 แต่กลับกลายเป็นว่าหลังจากอัลบั้ม The Best Damn Thing (2007) เป็นต้นมา ซาวด์ดนตรีป๊อป-พังค์, โพสต์-กรันจ์ ที่เคยเป็นวัตถุดิบหลักสร้างชื่อให้กับเจ้าตัว ถูกแทนที่ด้วยดนตรีป๊อปแบบเต็มข้อ (บางเพลงหลุดไปแดนซ์เลยก็มี) จนแฟนๆดั้งเดิมต่างค่อยๆเบือนหน้าและขอลาจากกันชั่วคราวจนกว่าเจ๊จะหาทางกลับฝั่งเจอซะที
แล้วก็เป็น Love Sux สตูดิโออัลบั้มชุดล่าสุด ที่ออกมาโวเอาไว้ว่า “งานชุดนี้จะกลับไปใกล้เคียงรากเหง้าในช่วง 2 อัลบั้มแรกมากที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลย” บอกตรงๆว่าทีแรกยังคาใจกับคำโปรยเหล่านี้ไม่น้อย แต่พอได้รับฟังทั้งอัลบั้มซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ เออ...จริงของเจ๊แฮะ จากคนที่เคยหันหลังให้กับผลงานยุคหลัง (อย่างผมเป็นต้น) เลยต้องกลับมากรี๊ดแตกในฐานะวัยรุ่นยุค 2000 ได้อย่างเต็มเสียงอีกครั้ง
เปิดตัวด้วย Cannonball ป๊อปพังค์จังหวะรวดเร็วใส่ไม่ยั้ง เมโลดี้รุกเร้าติดหูอย่างหนักเท่านี้สาวกก็เนื้อเต้นอยู่เฉยไม่ได้แล้ว
Bois Lie (feat. Machine Gun Kelly) ดรอปจังหวะให้ได้ความโจ๊ะแบบบับเบิลกัมแถมยังได้อีกหนึ่งศิลปินที่อยู่ในซีนอย่าง MGK อีก ไม่ฮิตให้มันรู้ไป
Bite Me ซิงเกิลแรกที่ถูกปล่อยออกมา สนุกกันต่อแต่ต่างออกไปด้วยเมโลดี้ละมุนหูในคราบของอีโมเล็กๆ ในเอ็มวียังปรากฏตัวของ Travis Barker อีกด้วย ทั้งนี้ป๋าแกยังนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ร่วมและยังช่วยอัดกลองในอัลบั้มให้อีกหลายต่อหลายเพลง
Love It When You Hate Me (feat. Blackbear) พาวเวอร์ป๊อปที่ทำเก๋ใช้บีทฮิปฮอปเข้ามาเกลี่ยให้ตัวเพลงกลมกลืน โทนเพลงติดหม่นเล็กน้อย
ไตเติ้ลแทรค Love Sux เมื่อรักมันห่วยก็ช่วยไม่ได้ อย่างไรก็ต้องขอมูฟออนไปกับจังหวะเร็วๆชวนคึกคักมากกว่าจะนั่งเสียใจ
Kiss Me Like The World Is Ending ติดกลิ่นอีโม เมโลดี้และเนื้อหาสุดหวาน ท่อนฮุคดึงจังหวะนี่มันโคตรจะ 2000 จริงๆ
Avalanche สำหรับคนที่ชอบบัลลาดเท่ๆอย่างในอัลบั้มแรกๆ เพลงนี้น่าจะโดนและค่อนข้างใกล้เคียง คอรัสเมโลดี้สวยงามจับหูคนฟังอยู่ทันที
Deja Vu ขัดใจเล็กน้อยตรงที่มันต่อกับ Avalanche แล้วโทน มู้ด คีย์ของเพลง มันแทบจะเหมือนกันเกินไปหน่อย จริงๆตัดเพลงนี้ออกไปก็ได้ไม่เสียหายนัก
F.U. กลับมาพังค์มันๆกันต่อกับเสียงแปดหลอดของเจ๊ ต่อว่าไอ้พวกผู้ชายที่มันไม่เห็นค่า นี่กูฟังพี่ ปาน ธนพร อยู่รึเปล่าเนี่ย 5555
All I Wanted (feat. Mark Hoppus) มี Travis คงไม่พอเลยลากพี่มาร์ค เบส/ร้องนำ จาก blink-182 มาร่วมดูเอต จังหวะชวนโดดเมโลดี้สดใสเนื้อหาโพสิทีฟ ฟังเพลินตามมาตรฐาน
Dare To Love บัลลาดเปียโนหม่นเศร้าปล่อยให้เจ๊ได้ระบาย ถือซะว่าได้พักล้างหูสักนิด
Break Of A Heartache ปิดด้วยป๊อปพังค์จังหวะเมามัน สั้น กระชับ ภาคการร้องรัวเร็วแทบไม่ต้องหายใจแบบรวดเดียวจบไปแบบสตรองๆ
ไม่ต้องคาดหวังอะไรสดใหม่ เพราะไม่มีเลยแม้เพียงนิด แต่การย้อนกลับไปทำในสิ่งที่ถนัดบางทีก็กระตุ้นให้เรารู้สึกเฟรชได้เหมือนกันไม่ใช่หรือ
สำหรับผู้ใช้บริการ Apple Music สามารถกดฟังอัลบั้มนี้จากลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ 👇🏼👇🏼👇🏼
โฆษณา