27 ก.พ. 2022 เวลา 10:50 • ความคิดเห็น
คุณหยุดเล่นโซเชียลได้นานที่สุดเป็นเวลาเท่าไหร่?
ชายคนหนึ่งหยุดเล่นโซเชียลเป็นเวลานานถึง 6 ปี
โดยรับคำท้าจากแม่ของเขา เพื่อเงินรางวัลครึ่งแสนสรุปผลออกมาคือ...
ต้องยอมรับเลยค่ะว่าโซเชียลมีเดียจัดว่าสิ่งหนึ่งที่สำคัญกับชีวิตประจำวันของใครหลายๆคนไปแล้ว บางคนแทบจะเล่นโซเชียลเกือบตลอดเวลาเลยก็ว่าได้
หากมีคนมาท้าให้คุณหยุดเล่นโซเชียลเวลาถึง 6 ปี คุณคิดว่าคุณจะรับคำท้านี้ไหม โดยเสนอเงินให้ถึงครึ่งแสน เชื่อว่าหลายคนคงคิดว่านานพอสมควร แต่หากติดหนักอาจจะยอมตัดใจจากเงินรางวัลก้อนโตนี้เป็นแน่
แต่เชื่อไหมว่ามีเด็กหนุ่มคนหนึ่งอายุเพียง 12 ปี กล้าที่จะรับคำท้านี้จากแม่ของเขา ตลอดเวลา 6 ปีเขาไม่แตะโซเชียลเลย
ผลออกมาก็คือเขาทำภารกิจนี้สำเร็จ และได้รับเงินรางวัลในวันเกิดครบ 18 ปี เป็นจำนวนเงิน 1,800 ดอลลาร์ (ราว 58,000 บาท) เป็นรางวัล
1
จากนั้นสิ่งแรกที่เขาทำเป็นการฉลองวันเกิดครบ 18 ปีของเขาคือการเปิดบัญชีอินสตาแกรม พร้อมกับโพสต์รูปภาพแรกสมัยวัยเด็ก และเขียนประโยคสั้น ๆ ว่า "ผมเพิ่งมาใหม่ ใจดีกับผมด้วยนะ" ออกแนวหยอดคำหวานเรียกคะแนนเบาๆค่ะ
เขาบอกอีกว่าข้อดีของการรับภารกิจในครั้งนี้ เขามีเวลาในชีวิตมากขึ้น สามารถจดจ่อกับการเรียนและการเล่นกีฬาได้มากขึ้น ได้มีปฏิสัมพันธ์กับครอบครัว เพื่อน ๆ และผู้คนในชีวิตจริงอย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญได้รับเงินรางวัลก้อนโตจากคุณแม่ของเขาด้วย
2
ขณะที่ทางด้านแม่ของเขา กล่าวว่าเธอรู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายของเธอมาก ที่สามารถทำภารกิจในครั้งนี้ได้สำเร็จ ทั้งที่เป็นภารกิจที่ใช้เวลาที่ยาวนานมากสำหรับเด็กหนุ่มคนหนึ่งจะทำได้
นับว่าช่วงที่เขารับคำท้านี้ อายุของเขาอยู่ในช่วงวัยรุ่น และส่วนใหญ่จะติดโซเชียลเป็นอย่างมาก แต่ไม่น่าเชื่อว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะใจแข็งและมีความอดทนได้นานถึง 6 ปี ต้องบอกเลยว่าผู้ใหญ่หลายคนยังไม่มีความอดทนได้นานถึงเพียงนี้เลยค่ะ
แล้วคุณผู้อ่านล่ะคะ คิดว่าคุณหยุดเล่นโซเชียลทุกช่องทางได้นานมากที่สุดเป็นเวลานานเท่าไหร่
มาคอมเมนต์บอกกันบ้างนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
พบกันในบทความต่อไปค่ะ
โฆษณา