27 ก.พ. 2022 เวลา 08:51 • หนังสือ
สวัสดีค่ะ นี่คือครั้งแรกของการโพสต์ในช่องพอดแคส นี้ รู้สึกดี ตื่นเต้น หลังจากได้ติดตาม อ่าน และฟัง ในช่องต่างๆ ทำให้เจอสิ่งที่ตามหามานาน นั่นก็คือ อยากเป็น นักเขียนเหมือนพี่ๆบ้าง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้น ตรงไหน อะไร ยังไง ?
  • แต่พอได้มาตามอ่าน ตามฟัง ช่องโน้น ช่องนี้ ทำให้ได้รู้อะไรหลายๆอย่างที่เราไม่เคยรู้ มาก่อน ได้อ่านบทความดีๆที่ทำให้เรามีพลัง ปกติก็คิดบวกตลอดอยู่แล้ว แต่พอเข้ามาในบล๊อคดิส มันทำให้รู้สึกว่าเหมือนเราเจอโลกๆหนึ่ง ที่เราตามหามันมาตลอดทั้งชีวิต
ในวันที่เราประสบความสำเร็จครั้งแรกในชีวิต ( ที่รู้สึกประทับใจมาก )คือการได้เอาตัวเองออกมาจากงานประจำได้สำเร็จ มาโลดแล่น เป็นแม่ค้าออนไลน์ ธรรมดาๆคนนึง รายได้ไม่ได้มากมายอะไร แต่มันเป็นความรู้สึกแรกที่เราบอกตัวเอง ชื่นชมตัวเอง ว่าเราเก่งที่สุด ยอดเยี่ยมที่สุด ในที่สุดฉันก็ทำได้ อารมณ์จะประมาณนี้ ถ้าใครที่เคยเป็นลูกจ้าง ขายแรง จะเข้าใจความรู้สึกนี้ได้ดี
  • และนี่เองคือจุดเริ่มต้น ของการเริ่มอยากเป็นนักเขียน อยากมีหนังสือเป็นของตัวเอง อยากเป็นคนๆนึง ที่สร้างคุณค่าให้กับคนอื่นได้บ้าง โดยเริ่มที่จะอยากเล่าเรื่อง ราว ในการต่อสู้ชีวิตในโหมดมนุษย์เงินเดือน ในตอนที่ทำงานประจำ ไม่ใช่งานประจำไม่ดีนะค่ะ ให้คนที่เป็นเหมือนเราในตอนนั้นให้เขา มีแรงบันดาลใจ มีพลังฮึดสู้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น จากเดิมบ้าง คิดแค่นี้ในตอนนั้น
เป็นยังไงบ้างค่ะสำหรับการเป็นนักเขียนครั้งแรกของ ฐานิตารัชต์ ฝากพี่ๆเพื่อนๆติ ชม หรือแนะนำได้นะค่ะ
บันทึกครั้งที่1 #ฉันเป็นนักเขียนมือทองระดับโลก🌎 27/2/65
โฆษณา