27 ก.พ. 2022 เวลา 10:23 • การตลาด
ปรากฏการณ์การเสียชีวิตของแตงโม นิดา จะทำให้สังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกหลายอย่าง
การเสียชีวิตของแตงโมในครั้งนี้ ไม่ได้จากไปปล่าวแล้วปล่อยให้เวลาลบเลือนความทรงจำของแต่ละคนไป แต่จะทำให้สังคมไทยกลับมาตระหนักและเปลี่ยนแปลงอะไรอีกหลายอย่างในทางที่ดีด้วย
แตงโมเองเคยเป็นข่าวเป็นคราวกับนักข่าวอยู่ช่วงหนึ่ง จนทำให้เธอไม่มีงาน ด้วยความที่เป็นคนตรงของเธอ ที่มาจากพื้นฐานของคนที่ต้องรับผิดชอบต่อหลายชีวิต ที่จำเป็นต้องแสดงออกถึงความมั่นใจ จนบางครั้งทำให้ไปละเมิดสิทธิหรือทำให้ผู้อื่นไม่พอใจ สุดท้ายแล้วเธอก็ออกมาขอโทษสื่อ ซึ่งก็ได้การตอบรับที่ดีกลับมา
2
เท่าที่ติดตามข่าวคราวของแตงโม-นิดา ที่มีชีวิตที่โชกโชน เจอเหตุการณ์ที่เฉียดตายมาก็หลายครั้ง เจอข่าวคราวที่ทำร้ายเธอในแบบที่ไม่รู้ว่าหากตัวเราเจอจะทนได้ขนาดไหน แต่เธอก็ผ่านมันมาได้เพียงแต่ครั้งนี้เธอไม่สามารถผ่านมันไปได้ ต้องยอมสยบต่อสัจจะธรรมของโลกในวัยเพียง 37 ปี
แต่ทว่าการจากไปของเธอไม่ได้สูญปล่าวเลย มาดูกันว่าอะไรที่แตงโมทิ้งไว้ให้กับโลกในนี้โดยเฉพาะคนไทย โดยแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ
ส่วนแรกคือการสร้างให้เกิดความตระหนักให้กับผู้คน
1. เธอทำให้สังคมไทยและสังคมรู้ว่า ความกตัญญูรู้คุณโดยเฉพาะกับบุพการี การเป็นคนตรงไปไตรงมาที่อาจจะคนหลอกบ้างในบางครั้งเพราะเชื่อใจคนง่าย เป็นคนที่แบกรับหลายสิ่งอย่างไว้บนบ่าของผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง
สิ่งนี้ทำให้เธอมีคนที่รักเธออย่างจริงใจจำนวนมาก ทั้งที่ก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิตเราอาจจะไม่ได้รับรู้ในส่วนนี้เท่าไรนัก เรื่องนี้จะทำให้คนในสังคมไทยได้ตระหนักในเรื่องของความกตัญญูและความรับผิดชอบมากขึ้น
ที่มา https://women.kapook.com/view173994.html
2. ทำให้หลายคนได้รับรู้ว่าอุปสรรคใหญ่ขนาดไหนเราก็ผ่านมันไปได้ ถ้าเรามีใจที่ใหญ่กว่าและมีเป้าหมายที่ชัดเจนที่จะทำเพื่อคนที่เรารัก
1
3. เรารู้วันเกิดแต่เราไม่รู้วันตาย เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้หรือชาติหน้าอะไรจะมาถึงก่อนกัน การใช้ชีวิตที่ไม่ประมาทต่อความตาย คือการใช้ชีวิตให้คุ้มค่าสร้างประโยชน์ต่อผู้คนมากกว่าที่จะสร้างเรื่องที่ไม่สร้างสรรค์ เพราะชีวิตคนไม่มีอะไรแน่นอน นึกถึงความตายไว้เสมอเพื่อเตือนสติตนไม่ให้ประมาท
1
4. สังคมจะยอมรับนับถือคนจากฐานะความเป็นอยู่ลดลง แต่จะให้คุณค่ากับผู้ที่ทำสิ่งดีๆให้กับผู้อื่นมากกว่า โดยเฉพาะคนที่ปกปิดความจริงจะถูกลงโทษทั้งจากฎหมายและจากผู้คนในสังคมอย่างหนัก
ส่วนที่สอง คือ การสร้างให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในข้อกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆ
1. ข้อกำหนดของกฎหมายในด้านการใช้เรือโดยสารส่วนบุคคล ที่จะถูกบังคับอย่างเข้มงวดขึ้น อย่างน้อยก็ระยะหนึ่ง
2. กฎหมายที่ลงโทษผู้ขับขี่ที่มีการเสพเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดอื่นๆ จะถูกทำให้มีการลงโทษอย่างชัดเจนและรุนแรงมากขึ้น ที่ครอบคลุมผู้ขับขี่พาหนะทุกประเภท
3. เชื่อว่าในเร็วๆนี้ ค่าใช้จ่ายที่มีผลกระทบจากผู้กระทำความผิดจะถูกหยิบยกขึ้นมา โดยการให้ผู้ก่อเหตุเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งจะทำให้ทุกคนลดการกระทำโดยประมาทเพิ่มมากขึ้น
เพราะไม่ใช่แค่เรื่องการรับผิดทางอาญาเท่านั้น ทางแพ่งก็ต้องรับด้วย จากเคยมีทรัพย์สินจำนวนมากอาจจะกลายเป็นคนล้มละลายจากการกระทำโดยประมาทที่ขาดความยับยั้งชั่งใจของตนเอง ในที่นี้ก็คือค่าใช้จ่ายในการค้นหาร่างของแตงโม
ที่มา AllSureNews
วันนี้สวรรค์ก็ได้นำนางฟ้าคนนี้กลับสู่ดินแดนที่เคยจากมากว่า 37 ปีแล้ว ในมุมของเราอาจจะดูเร็วไปแต่ในมุมสวรรค์อาจจะบอกว่า เราได้สิ่งดีๆจากนางฟ้าคนนี้มากพอแล้วรู้จักเรียนรู้และนำไปใช้ได้แล้ว ถึงเวลาที่สวรรค์ต้องขอคืนแล้ว
นี่ก็คือสิ่งดีๆที่นางฟ้าที่ชื่อว่าแตงโม นิดาได้ทิ้งไว้ให้คนไทยและชาวโลก
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
โฆษณา