27 ก.พ. 2022 เวลา 12:27 • ความงาม
ประสบการณ์ filler ใต้ตาครั้งแรก
วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ filler ใต้ตาครั้งแรกของเรากันค่ะ (ทุกอย่างคือความรู้กสึกส่วนตัวนะคะ ใครสนใจลองหาข้อมูลที่เหมาะกับตัวเองเพิ่มเติมนะคะ)
เราเป็นคนที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำจากภูมิแพ้และกรรมพันธุ์ ไม่ว่าจะนอน 10ชั่วโมงก็ยังคล้ำอยู่และยังลึกอีกด้วย
ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ก็มีการบำรุงด้วย eye cream ประมาณ 2-3ยี่ห้อ
ซึ่งก็บอกได้ว่าช่วยในระดับหนึ่ง คือความคล้ำจางลง ในวันที่พักผ่อนเพียงพอ
แต่ถ้าวันไหนนอนไม่พอก็ไม่ช่วยอะไร
และปัญหาหลักๆที่เรากังวลคือความลึกของใต้ตา เราเป็นคนมีถุงใต้ตาพอยิ่งยิ้มก็ยิ่งไปเน้นรอยลึกให้เห็นชัดขึ้น
หลังอาบน้ำเสร็จก่อนนอน
เราโอเคกับถุงใต้ตาตัวเองแต่ไม่โอเคกับรอยลึก ซึ่งครีมไม่ได้ช่วยลดรอยลึกใต้ตาเลยแม้แต่น้อย😭😭
เราจึงลองศึกษาเรื่องฟิลเลอร์ประมาณนึง เรื่องคุณสมบัติ ยี่ห้อและคลีนิค
เรามาจบที่ยี่ห้อ Restylane ทีนี้ในยี่ห้อนี้ก็จะมีหลายรุ่นอีกแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป เราเลือกรุ่น Vital light
จุดเด่นของตัวนี้คือมีความนิ่ม มีส่วนผสมของยาชาและลดใต้ตาคล้ำ
เราว่ายิ่งนิ่มยิ่งน่าจะเหมาะกับใต้ตาเพราะจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติเวลายิ้ม (อันนี้คิดเองนะคะ 555)
เราให้คุณหมอประเมินก่อนเบื้องต้นว่าควรใช้กี่ซีชี ปกติคนทั่วไปใช้ประมาณข้างละ 0.5 ซีซี แต่ของเราข้างละ 1ซีซี ไปเลยจ้าาา
ตอกย้ำว่าใต้ตาลึกมาก😂
ก่อนฉีดคุณหมอก็จะมีการแปะยาชาและฉีดยาชาให้เราเบื้องต้น กันเจ็บสุดๆ ส่วนเจ้าฟิลเลอร์ตัวนี้ก็จะมียาชาผสมอยู่เเล้วแต่คิดว่าอาจจะไม่ได้ออกฤทธิ์ให้ชาขนาดที่ไม่รู้สึก เลยต้องมียาชาเพิ่ม อันนี้น่าจะแล้วแต่คลีนิคนะคะ และคุณหมอก็มีการประเมินกล้ามเนื้อรอบดวงตาอันนี้ไม่แน่ใจว่าถ้าฉีดโดนกล้ามเนื้อมีผลอะไรมั้ย ของเรามีกล้ามเนื้อรอบดวงตาค่อนข้างใหญ่ คุณหมอบอกมาแบบนี้ เลยต้องเพิ่มยาชานิดนึงและมีการระวังตอนฉีด
การฉีดยาชาจะฉีดบริเวณหน้าแก้ม จะรู้สึกจี๊ดๆตึงๆ ประมาณ 5วิฯ หลังจากนั้นก็สบายยย
ของเรารู้สึกเสียวอีกทีตอนที่ฉีดใกล้บริเวณหางตา เนื่องจากรอยลึกเรากว้างไปยันหางตาคุณหมอเลยจัดการเติมให้ หลังฉีดไม่ได้รู้สึกเจ็บอะไร แค่รู้สึกตึงๆ
ผลลัพธ์ที่ได้ เราพอใจค่ะ รอยลึกเราหายแล้ววว รอยคล้ำจางลง อาจจะต้อง maintain ด้วย eye cream
หลังฉีดเสร็จทันที
หลังฉีดเสร็จประมาณ6ชม. แสงด้วยเลยทำให้ดูสว่าง จริงๆยังคล้ำอยู่นิดหน่อย
แต่โดยรวมไม่แต่งหน้าเราก็ไม่ดูโทรม จากเมื่อก่อนถ้าไม่แต่งหน้าเพื่อนจะทักว่า ไม่สบายเหรอ 555
หลังฉีดเสร็จจะมีรอยเส้นๆของริ้วรอยใต้ตาอยู่นิดหน่อยนะคะ รอยจะเต็มขึ้นหลัง 1อาทิตย์ คุณหมอบอกว่าจะบวมๆยุบๆ อยู่ประมาณ 1 เดือน หลังจากนั้นก็จะเริ่มเข้าที่ ให้กินน้ำเยอะๆช่วง 2 อาทิตย์แรก (เนื่องจากเจ้าฟิลเลอร์ชอบน้ำ) และพยายามงดกินเค็มจะได้ไม่บวม ที่เหลือก็สังเกตตัวเองว่าปวดมั้ยหากปวดก็กินยาแก้ปวด แต่ถ้าหากบวมแดงคือแพ้ค่ะ
รูปยิ้มก่อนฉีด
รูปยิ้มหลังฉีด จะเห็นความแตกต่งของร่องที่หายไป
จบแล้วค่า สำหรับรีวิววันนี้ หากใครสนใจลองศึกษาข้อมูลและรีวิวของคลีนิคที่ตัวเองชอบก่อนทำนะคะ
โฆษณา