27 ก.พ. 2022 เวลา 16:52 • ไลฟ์สไตล์
แค่เขียนไม่ต้องแคร์💁🏼‍♀️💅🏻
เราเริ่มอยากเขียนมนานมากๆแต่ก็ไม่กล้าจะถ่ายทอดอะไรลงโซเชียลกลัว กลัวไปหมด จะไม่ดีรึเปล่า จะอ่านไม่รู้เรื่อง จะตรงไปไหม ใช้ภาษาดีไหม กังวลกับทุกอย่างๆ กลัวคนที่รู้จักมาเจอ อาย
จนสุดท้ายเราก็ทนความอยากเขียนของเราไม่ไหวเราเริ่มจากกลับมาเขียนไดอารี และ ทำชาเลนจ์เขียนวันละหน้าfree writingของrewrite (แต่ก็แอบทำไม่ครบ)
มันทำให้เรารู้ว่าจริงๆเราก็เขียนได้นะบางทีโฟลว์ด้วยเราก็เลยเริ่มเปิดเพจในfacebookและblockditเพราะช่วงนั้นก็อยากเขียนให้มีราบได้เข้ามาด้วยแต่สุดท้ายเราก็หยุดทำไปเกือบปี
เพราะมุมมองของเราที่มีต่อมันเราคาดหวังมากเกินไปว่าจะมีคนเห็นและชอบ มาฟอลและก็จะได้เงิน แต่สุดท้ายทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเราโฟกัสกับตัวเงินมากเกินไปจนลืมว่าเราเริ่มทำเริ่มเขียนเพราะอะไรเหมือนกับหลายๆอย่างที่เราทำและเราโฟกัสมันผิดจุดไป
จนเราต้องกับไปทบทวนตัวเองจริงๆเราเเค่อยากทำ
อยากเขียน การมีรายได้หรือengagementดีๆมันเป็นแค่ผลพลอยได้แค่เราได้เขียนมันก็พอแล้วพอเราคิดถึงจุดนี้ได้ทุกอย่างมันมีความสุขและดีขึ้นมากๆทำให้เราทำตรงนี้อย่างมีความสุข
พอกลับมามองวันนี้มีคนแชร์มีคนเห็นบทความเรา เริ่มจาก0ฟอลจนมี6ฟอลตอนนี้ถึงเขาอาจจะตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจฟอลแต่เราในฐานะคนเขียนตรงนี้เราแฮปปี้ละดีใจมากๆที่มีคนเห็นสิ่งที่เราเขียนจริงๆ เราแค่อยากแชร์สิ่งต่างๆที่พบเจอดีๆ เหตุการณ์ ดีใจมากจริงๆเ
โฆษณา