28 ก.พ. 2022 เวลา 00:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ Tiida_Daily: รัสเซียยอมให้ยูเครนเจรจากับรัสเซียที่ชายแดนเบลารุสหลังจากบุกไม่ได้ตามแผน 🇺🇦🤝🇷🇺
1️⃣ แผนการของรัสเซียสำหรับการบุกยูเครนต้องเผชิญกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจากความล่าช้าที่เกิดจากการต่อต้านที่รุนแรงเกินคาดจากกองกำลังภาคพื้นดินของยูเครน
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯกล่าวว่า สหรัฐฯมีข้อบ่งชี้ว่ามอสโกไม่พอใจกับความก้าวหน้าที่เป็นไปอย่างเชื่องช้า
ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากเคียฟตกลงที่จะพบกับคู่เจรจาของรัสเซียเพื่อการเจรจาที่ชายแดนเบลารุส ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซียสั่งการให้กองกำลังนิวเคลียร์ของประเทศอยู่ในภาวะตื่นตัวที่สูงขึ้น ขณะที่พลเมืองสหรัฐฯ ได้รับคำแนะนำให้พิจารณาออกจากรัสเซียทันที
2️⃣ ประเทศตะวันตกตกลงที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่เพื่อทำลายเศรษฐกิจและระบบการเงินของรัสเซียเพิ่มขึ้นอีก หลังจากที่บทลงโทษเบื้องต้นล้มเหลวในการเกลี้ยกล่อมให้ปูตินยอมยุติการรุกรานยูเครน
การตัดสินใจลงโทษธนาคารกลางของรัสเซีย และการกีดกันธนาคารของประเทศบางส่วนออกจากระบบการชำระเงิน SWIFT ซึ่งใช้สำหรับการทำธุรกรรมมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ทั่วโลก ได้รับการประกาศในแถลงการณ์ร่วมโดยสหรัฐฯ คณะกรรมาธิการยุโรป ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สหราชอาณาจักร และแคนาดา
ขณะเดียวกันสหภาพยุโรปกำลังหารือเกี่ยวกับการคว่ำบาตรมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของรัสเซีย
3️⃣ ดัชนีฟิวเจอร์สหุ้นสหรัฐปรับตัวลง พันธบัตรรัฐบาลปรับตัวขึ้น และราคาน้ำมันพุ่งขึ้นในวันจันทร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาดที่เพิ่มขึ้นหลังจากชาติตะวันตกเปิดเผยมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงขึ้นต่อรัสเซีย
ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงประมาณ 1% เมื่อเทียบกับดอลลาร์เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจของยุโรป ขณะที่การปรับตัวขึ้นของพันธบัตรรัฐบาลออสเตรเลียและทองคำส่งสัญญาณถึงความต้องการซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย
ตลาดหุ้นออสเตรเลียทรงตัว และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับญี่ปุ่นบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นน่าจะเปิดแบบเงียบเหงา ส่วน Bitcoin ปรับตัวลงต่ำกว่า 38,000 ดอลลาร์
4️⃣ เศรษฐกิจของอินเดียเติบโตช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้หลังจากการระบาดของโอไมครอนเมื่อต้นปีนี้กดดันกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากราคาสินค้าที่พุ่งสูงขึ้นท่ามกลางการรุกรานยูเครนจากรัสเซีย
ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศอาจขยายตัว 9.1% ประจำปีงบประมาณถึงวันที่ 31 มีนาคม จากค่ากลางในการสำรวจของ Bloomberg ก่อนที่ข้อมูลอย่างเป็นทางการที่จะเผยแพร่ในวันจันทร์นี้
อัตราการเติบโตนี้จะน้อยกว่าการขยายตัว 9.2% ที่เคยประมาณการณ์ไว้จากทั้งการสำรวจครั้งก่อนและการประเมินของกระทรวงสถิติแห่งชาติเมื่อเดือนที่แล้ว
☢️ วิกฤติสงครามรัสเซีย-ยูเครน จบลงที่ตรงไหน? 🇷🇺🇺🇦
Source: Bloomberg
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #ARK #GINNO #TMBESGINNO #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #สหรัฐอเมริกา #Omicron #โอมิครอน #โอไมครอน #เงินเฟ้อ #CPI #โควิด19 #Covid19 #หุ้นจีน #เศรษฐกิจไทย #QE #อสังหาฯ #Taper #ยุโรป #เวียดนาม#Bitcoin #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #คริปโต #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #Crypto #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrande #ฮ่องกง #ญี่ปุ่น #FOMC #FED #เฟด #QE #ชิป #ไบเดน #ไต้หวัน #คริปโต #เกาหลี #น้ำท่วม #ไฟฟ้า #วิกฤติพลังงาน #Bitcoin
โฆษณา