28 ก.พ. 2022 เวลา 04:06 • ไลฟ์สไตล์
ผมมองว่า อย่าว่าแต่ “คนอื่น” เลยครับ แม้แต่บนเรือเล็กที่มีแต่ “ญาติแท้ๆ” ก็คงไม่มีสุภาพสตรีท่านไหนคิดจะ “ทำธุระ” ในระยะใกล้ๆแบบนั้นแน่ๆ
ผมเห็นในทีวี “คลื่นลมบนผิวน้ำ” ในเวลาเกิดเหตุ ไม่ได้แรง ออกจะค่อนข้างสงบด้วย ประกอบกับ “ผู้เสียชีวิต” ตามข่าวทีวีบอกว่า เธอมีความสามารถในการว่ายนำ้ด้วย
เมื่อมาประกอบกัน “โอกาส” ในการพยุงตัวในนำ้ได้ยังมีอยู่ “เว้นเสียแต่” เธอได้รับบาดเจ็บ “ก่อน” ลงนำ้ หรือ ถ้าเธอบาดเจ็บจากใบพัดเรือ ก็ทำการเปรียบเทียบบาดแผลได้ เพราะฐานข้อมูลบาดแผลลักษณะนี้ มีอยู่ทั่วโลก
ถ้าจะตีความว่า “นี่คืออุบัติเหตุหรือเหตุสุดวิสัย” ผมมองว่าเป็นไปได้ยาก เพราะเป็นเหตุที่ “ป้องกันได้” เช่น นำเรือเทียบฝั่งเพื่อให้คนในเรือได้ใช้ห้องน้ำ หรือ ขับชิดฝั่งแล้วจอดหรือชะลออัตราเร็วเพื่อให้มีการเข้าห้องน้ำบนเรือ ซึ่ง “ถ้าห้องน้ำเสียจริงๆ” ก็น่าที่จะดีกว่าการทำ “ธุระ” ท้ายเรือ อย่างชัดเจน!
และถ้าผมจะเชิญ “สาวสวยๆ” ระดับ “ดาราดัง, ระดับนางงาม” ขึ้นเรือ ผมจะทำให้เรือผม “พร้อมที่สุด” ครับ เพราะผมอยากเชิญเธอขึ้นอีกบ่อยๆ
ครับ!
โฆษณา