28 ก.พ. 2022 เวลา 08:00 • สุขภาพ
ทำไม อากาศในห้องทำฟันที่ LDC ถึงปลอดภัยกว่าคลินิกทั่วไปถึง 2 เท่า
LDC X ลงทุนแมน
1
รู้หรือไม่ “LDC” นอกจากจะเป็นศูนย์ทันตกรรมแล้ว ยังเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์
และก่อตั้งมานานถึง 30 ปี
1
ที่น่าสนใจคือ ตอนนี้ทาง LDC ได้ยกระดับการทำฟันให้ปลอดภัยจากเชื้อโรคยิ่งขึ้น ด้วยระบบหมุนเวียนอากาศ “LDC next normal Air Change” ที่บริษัทลงทุนไปกว่า 10 ล้านบาท
1
โดยระบบหมุนเวียนอากาศดังกล่าว ได้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบัน ที่หลายคนมีความกังวลว่าจะติดเชื้อขณะเข้าทำฟัน จนสุดท้ายต้องเลื่อนการทำฟันที่รอได้ออกไปก่อน
อย่างเช่น เรื่องการขูดหินปูน ที่บางคนมองว่าเล็กน้อย
แต่จริง ๆ แล้ว ใน 1 ปี เราควรจะขูดหินปูนเป็นประจำ 1-2 ครั้ง ไม่เช่นนั้นก็อาจทำให้เหงือกอักเสบ และอาจเป็นสาเหตุให้เกิดโรคทางช่องปากอื่น ๆ ตามมาอีกด้วย
เมื่อการทำฟันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ความกังวลที่จะติดเชื้อก็น่ากลัวไม่แพ้กัน
ดังนั้น ทาง LDC จึงพยายามที่จะหาทางออกที่ดีและปลอดภัยที่สุดให้กับผู้มาใช้บริการ ด้วยระบบหมุนเวียนอากาศที่จะช่วยให้ในขณะที่เราถอดแมสก์เพื่อทำฟัน ปลอดภัยจากเชื้อโคโรนาได้ถึง 97.7% แล้ว หมดห่วงเรื่องการไปทำฟัน แล้วเสี่ยงได้รับเชื้อโรคกลับมา
ซึ่งความพิเศษของระบบนี้จะเป็น “การปรับคุณภาพอากาศ” ภายในห้องรักษาให้ “สะอาดเท่าห้องผ่าตัด” ในโรงพยาบาล
โดยระบบหมุนเวียนอากาศของ LDC ทำได้ถึง 24 ACH หรือก็คือ จะมีการเติมอากาศให้ไหลเวียนผ่านห้องทำฟันได้ถึง 24 รอบต่อ 1 ชั่วโมง ซึ่งเทียบเท่ากับมาตรฐานที่ใช้ใน “ห้องผ่าตัด” ของโรงพยาบาล และยังสูงกว่ามาตรฐานห้องทำฟันทั่วไปถึง 2 เท่า
ซึ่งระบบจะทำงานโดยการดึงอากาศใหม่จากภายนอกเข้ามาผ่านการฟอกให้สะอาด แล้วส่งเข้าไปในห้องทำฟัน แทนการฟอกอากาศแบบหมุนวนแบบเดิม
ส่วนอากาศภายใน ก็จะถูกดึงไปบำบัดก่อนปล่อยทิ้งสู่ภายนอกอยู่ตลอดเวลา เพื่อลดโอกาสที่เชื้อจะฟุ้งกระจาย
ดังนั้น ผู้เข้าใช้บริการ จึงมั่นใจได้ว่า ทาง LDC จะมีมาตรฐานที่รัดกุมทุกรายละเอียด แม้จะเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นอย่างอากาศก็ตาม..
โฆษณา