28 ก.พ. 2022 เวลา 08:44 • ดนตรี เพลง
Nemasenda —Unlimited Ammo(2021)
หากให้พูดถึงศิลปินที่น่าสนใจช่วงนี้ เราคงจะตอบว่า Nemasenda เพราอัลบั้มแรกที่เพิ่งปล่อยมาในเดือนตุลา ปี 2021 อย่าง Unlimited Ammo มีจิตวิญญาณของความเป็น electropop อยู่เต็มเปี่ยม
Nemasenda ศิลปิน electropop วัย 27 ปี ชาวสวีเดนภายใต้สังกัด PC Music
Unlimited Ammo ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 13 เพลงด้วยกัน ด้วยบีทที่คมเฉียบ และเสียงร้องสังเคราะห์หวาน ๆ กับบีทถูกคิดมาอย่างดีว่าจะต้องวางตรงนี้แล้วออกมาโดนใจคนฟัง ทำให้อัลบั้มนี้มีทุกองค์ประกอบที่ลงตัว ดึงดูดให้เรารู้สึกแอคทีฟโยกย้ายส่ายสะโพกอยู่ตลอดเวลาในการฟัง ราวกับกำลังโลดแล่นอยู่ในโลกแห่งอนาคต หรืออยู่ในหนังไซไฟแอ็คชั่นเก่า ๆ สักเรื่อง ทั้งเสียงปืนยิง เสียงไลท์เซเบอร์ และซาวน์อื่น ๆ ที่ถูกใส่มาทำให้รู้สึกโลดแล่น โฉบเฉี่ยว นำสมัย เป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่ตลอด 13 เพลงที่ถูกรันไปเรื่อย ๆ
เพลงที่แนะนำ
-‎☆ (feat. Oklou)
หรือเพลง Stars แทร็คที่ 5 ของอัลบั้มที่เหมือนพาเรากระโดดไปลงที่หลุมในสักที่ เคลิ้ม ๆ เอื่อย ๆ แต่ด้วยความที่ใส่เสียงสังเคราะห์มาเยอะแยะเต็มไปหมดในเพลง ทำให้ไม่จำเจ
-Unlimited Ammo
เพลงที่ชื่อเหมือนอัลบั้ม มีจุดเด่นคือความใส่ซาวน์น่าพิศวง แต่ระเบิดบีทใส่หูโครมๆแบบไม่ยั้ง เหมือนโดนยิงเข้าจริงๆ55555 ซึ่งเราว่าเพลงนี้ค่อนข้างว้าวเลย
-Finish Him (feat.Joey LaBeija)
เป็นอีกเพลงที่มันส์ในอัลบั้ม และก็เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในอัลบั้มนี้เพราะบีทดีมาก รวมถึงบีทที่เหมือนเสียงไลท์เซเบอร์ในตอนท้ายยิ่งตอกย้ำจุดเด่นของอัลบั้มนี้ได้เป็นอย่างดีว่าต้องการให้เรารู้สึกอะไรในทุก ๆ แทร็คที่ฟังมา
-On My Mind
เพลงนี้จะเน้นไปที่เสียงสังเคราะห์หวาน ๆ ของเจ้าตัวเอง ฟังแล้วอย่างเคลิ้ม ไม่ใช่เสียงที่แสบหู แต่กลับนุ่มและลงตัวมาก ๆ
-Shots Fired
ใครที่เห็นปกอัลบั้มแล้วงงว่าจะถือปืนทำไมวะ เพลงนี้คงอธิบายออกมาได้ดีที่สุดเหมือนกับปกอัลบั้ม ยิงไม่ยั้ง ไร้ขอบเขต ไร้ขีตจำกัด เสียงกระสุนที่กำลังพุ่งไป หรือเสียงยิงปืนยิ่งทำให้เรารู้สึกสนุก เลือดสูบฉีด ถือเป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้มที่จบลงได้อยาางสวยงาม
ใครที่เป็นสาย electropop ก็อยากให้ไปลองสัมผัสดูจริง ๆ ค่ะเพราะมันดีมากก ที่หยิบ Namasenda มาคนแรก เพราะไม่ค่อยเห็นคนในบ้านเราพูดถึงกันเลย ถือว่าเป็นอีกคนที่ทำเพลงได้มีมิติมาก ๆ จนอยากชมบ่อย ๆ เลยค่ะ5555555
เป็นยังไงบ้างคะกับบล็อคแรก เราเขียนงงมากเพราะไม่มีความรู้ด้านดนตรีจริง ๆ แค่เป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก ๆ เฉย ๆ นี่ก็คือพยายามเต็มที่แล้ว ทำสนองนีท ส่วนใครที่อ่านจนจบก็ขอบคุณมากๆเลยค่า
โฆษณา