1 มี.ค. 2022 เวลา 03:02 • ธุรกิจ
จะเกิดอะไรขึ้นกับธุรกิจยุคใหม่ ในเมื่อ 'เด็กเกิดน้อยลง' แต่ 'ผู้สูงอายุมากขึ้น'
1
เมื่อสัดส่วนของประชากรเด็กเกิดใหม่ในไทยมีจำนวนลดลง สวนทางกับจำนวนผู้สูงอายุที่มีมากขึ้นหลายเท่าตัว ทิศทางการทำธุรกิจในยุคนี้จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสังคมผู้สูงอายุ ที่ส่งผลให้ปัจจัยด้านแรงงานลดลง การออมลดลง ความต้องการด้านความสะดวกสบาย และสวัสดิการเพื่อเอื้ออำนวยต่อการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุมีมากขึ้น ผมเลยรวบรวม 3 ธุรกิจมาแรงที่จับกับทิศทางการเปลี่ยนแปลงในยุคนี้มาฝากครับ
4
#ธุรกิจที่ปรึกษาด้านการเงินหลังเกษียณ
โดยปกติแล้ว ช่วงวัยทำงานอาจยังไม่ค่อยเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการวางแผนการเงินมากนัก ทำให้มีความเสี่ยงทางการเงินในวัยเกษียณค่อนข้างมาก นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเงิน และการบริหารเงินหลังเกษียณโดยเฉพาะ
1
#ธุรกิจเดลิเวอรีที่เอื้ออำนวยต่อผู้สูงอายุ
เป็นธุรกิจสมัยใหม่ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุได้ดีเลยทีเดียว เพราะการที่ผู้สูงอายุจะออกไปเดินเลือกซื้อของนอกบ้านคงเป็นเรื่องที่ไม่สะดวก ดังนั้นหากเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ ให้ความสำคัญ ออกแบบให้กลุ่มผู้สูงอายุสั่งซื้อ หรือใช้งานบริการง่าย และสะดวกมากขึ้น ธุรกิจก็มีโอกาสที่จะเติบโตได้อีกมากครับ
#ธุรกิจนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูสภาพร่างกายของผู้สูงอายุ
คงจะดีไม่น้อยถ้ามีนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้สูงอายุเคลื่อนไหวได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นตัวช่วยในการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงฟื้นฟูสภาพร่างกายที่เริ่มถดถอยในเวลาเดียวกัน เช่น เก้าอี้/เตียงนอนสำหรับผู้สูงอายุ ปรับตำแหน่ง และความสูงต่ำได้, ส้วมสไลด์เดอร์, ไม้เท้าอัจฉริยะ ฯลฯ
นอกจากการปรับแผนธุรกิจแล้ว การทำการตลาดต้องสอดคล้องกับพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายก็สำคัญ ผมขอแนะนำบริการ SMS Marketing จาก dtac business บริการที่เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่คุ้นเคย และชอบอ่าน SMS รองรับการใช้งานที่หลากหลาย เช่นการโปรโมทกิจกรรมการตลาด โปรโมชันต่าง ๆ ส่งข้อความได้ถึง 1,000 ข้อความ ในราคาเริ่มต้นเพียง 399.-/เดือน สามารถส่งถึงผู้รับได้จำนวนมากในเวลาเดียวกัน แถมยังคิดโควตา และค่าบริการตามข้อความที่ส่งสำเร็จเท่านั้นครับ
📌 สนใจสมัครใช้แพ็กเกจ SMS Marketing
หรือโทร 088-188-1678 ได้เลยครับ
ติดตามสิทธิประโยชน์ สาระความรู้เทคโนโลยี
ข่าวสารธุรกิจ เคล็ดลับดี ๆ จากทางดีแทค
โฆษณา