1 มี.ค. 2022 เวลา 09:57 • ความคิดเห็น
ถ้าเอาแค่จุดเริ่มต้น ขอให้เริ่มที่แรงจูงใจครับ
เราไม่ต้องไปหาแรงบันดาลใจที่ไหนเหมือนพวกศิลปิน ที่ต้องมีอารมณ์ร่วมเพื่อรังสรรค์ผลงาน
เราสร้างแรงจูงใจแบบ คนธรรมดา ด้วยการกระทำใหม่เล็กๆ น้อยๆ ที่สามารถทำได้ต่อเนื่อง (อย่างน้อยที่สุดก็คือ3สัปดาห์)
การกระทำที่ต่อเนื่องจะสร้างแรงจูงใจให้เราเองจนกลายเป็นนิสัยใหม่ของเรา
สิ่งสำคัญคือหัวใจของนักสู้ในตัวเรา และมุ่งเน้นไปที่ความต่อเนื่องมากกว่าการเปลี่ยนแปลงตนเองครั้งใหญ่ เพราะสุดท้ายอะไรที่หนักและไกลเกินไป จะทำให้เราท้อ แล้วกลับไปทำสิ่งเดิมๆ
คนเราดีเลิศได้ไม่ทุกคนหรอกครับ แต่เราดีกว่าตอนนี้ได้ทุกคน
เพียงอาศัยวินัยเป็นตัวช่วย ก็เปลี่ยนแปลงตนเองให้ดีขึ้นได้ทุกคนครับ
โฆษณา