1 มี.ค. 2022 เวลา 15:16 • ไลฟ์สไตล์
จำเป็นมั้ยที่ต้อง แคร์
คนที่รู้สึกไม่ดีกับเรา
เพราะฟังเรื่องของเรา
จากปากคนอื่น
ป่วยการอธิบาย
ไม่จำเป็นต้องแก้ตัว
คนมีสมอง มีสติ
จะไม่ตัดสินว่าใครดี ใครเลว
ถ้าไม่รู้จักคนๆ นั้นดีพอ
ถ้าต้องคอยตามแก้ข่าว
ชาตินี้คงไม่ต้องทำอะไร
ใครจะเข้าใจผิด ปล่อยไป
ใครจะคิดยังไงก็ ช่างมัน
เราไม่ได้มีชีวิต
เพื่อให้คนทั้งโลกรัก
และเข้าใจ
ใครจะโกรธเรา
ใครจะรู้สึกไม่ดีกับเรา
มันคือ #ความรู้สึกของเขา
มันคือ #ความรับผิดชอบของเขา
มันคือพลังงานในตัวเขา..
1
ซึ่งไม่มีส่วนไหน ที่เกี่ยวข้องกับเรา
เรา..มีหน้าที่รักษาตัวเรา
รักษาใจเรา ให้อยู่ดี
มีความสบายใจเสมอ
แค่เข้าใจ อะไร ๆ ก็ทำร้ายเราไม่ได้
🌈 คื อ สั จ ธ ร ร ม
ไม่ขอให้มีความสุขตลอดไป
เพราะมันเป็นไปไม่ได้
แต่เมื่อต้องพบเจอความทุกข์
ก็ขอให้มีจิตที่สงบ
ไม่เร่งร้อนไปกับทุกข์ที่ต้องเจอ
ไม่ขอให้สุขภาพแข็งแรงตลอดไป
เพราะความเป็นจริง สังขารนั้นไม่เที่ยง
แต่เมื่อต้องพบเจอกับความเจ็บป่วย
ก็ขอให้ใจนั้นไม่ป่วยตาม
ไม่ขอให้ตัวเองร่ำรวย
เพราะต้นทุนแต่ละคนไม่เท่ากัน
แต่ขอให้มีความสุข กับสิ่งที่มีพอเพียง
และอิ่มเต็มจากข้างในจิตใจ
แล้วเราก็จะรวย และสุขใจ
เพราะไม่ทุรนทุรายร้องขอ ในสิ่งที่ไม่มี
ไม่ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ
เพราะสิ่งดีๆ นั้นมีเป็นบางเวลา
แต่ขอให้เข้าใจในความเป็นจริง
ว่าทุกคนต้องประสบพบเจอความผิดหวัง
เพราะมัน คือ สัจธรรม
หากในตอนนี้ ในเวลานี้
คุณยังหายใจ
ก็แสดงว่า..คุณยังมีโอกาส
หากในตอนนี้ ในเวลานี้
คุณกำลังอ่านโพสต์นี้
ก็แสดงว่า..#คุณยังมีเวลา
และหากในตอนนี้ ในเวลานี้
คุณกำลังเจอกับปัญหาอะไร
ขอให้เชื่อเถอะว่า..
มันยังมีหนทางที่จะแก้ไข
มันยังมีทางออกที่ดีที่สุดเท่าที่จะมีได้เสมอ
1
แค่ขอให้ใช้โอกาสที่คุณยังมี
และเวลาในชีวิตที่คุณยังเหลือ
ไปกับการคิดหาทางออกจากปัญหา
ด้วย...#ปัญญาและสติ
อย่าบอกว่าไม่มีเวลา..#ถ้ายังเหลือเวลา
อย่าบอกว่าไม่มีโอกาส..#ถ้ายังเหลือโอกาส
ค่อย ๆ คิด
ค่อย ๆ แก้
และอย่าเพิ่งยอมแพ้กันไปเสียก่อน
😝😝😝
หากในตอนนี้ ในเวลานี้
คุณยังหายใจอยู่
แล้วคุณ..#จะยังสู้กันอยู่หรือเปล่า????
กำลังใจมีไว้แบ่งปัน💖
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณมี่แวะมาน๊าา😘😍
โฆษณา