2 มี.ค. 2022 เวลา 02:32
ตอนแรกๆ ยาก ควบคุมยากคือความคิด
ปกติเราจะคิดถึงสิ่งภายนอก เช่น ผู้คน เหตุการณ์ ที่มากระทบเรา การพูดไม่ดีใส่เรา หรือมีสิ่งอื่นใด เราก็จะเสียใจ น้อยใจ ใช่มั้ย แต่พอเราคิดใหม่ ว่า จริงๆเราต้องการความสุขในใจ ความรู้สึกดี ใช่มั้ย เราก็เริ่มควบคุมความคิด จะไม่คิดถึงคำพูด นึกถึงคนที่พูดใส่ร้าย หรือพูดให้คนคิดว่าเรายังไง ต่างๆนานา เราไม่สนใจคนเหล่านั้นอีกต่อไป ไม่ใส่ใจคำพูดหรืออะไรก็ตาม
ตอนฝึกยากมาก แต่ทำไปวันละเล็กวันละน้อย ต่อมาทำได้มากขึ้น ตอนนี้ ควบคุมได้ ชีวิตมีความสุขค่ะ ใจมีแต่สันติสุข ตอนนี้ มีแต่คำว่าสุขใจ ค่ะ ได้เพื่อนที่ดีกลับมา ดีใจที่สุด
โฆษณา