2 มี.ค. 2022 เวลา 03:18 • ศิลปะ & ออกแบบ
ถ้ารู้กำหนดเวลาส่งงาน รู้ศักยภาพตัวเองว่าทำงานได้เร็วช้าแค่ไหน วางแผนการทำงานให้ดีว่า เวลาที่จะคิด ออกแบบ ควรจบเเมื่อไหร่ เวลาลงมือทำจะใช้เวลาอีกแค่ไหน งานก็ควรจะจบได้ตามเวลา ไม่ยืดเยื้อ
แต่
ในความเป็นจริง ถ้าเรายังต้องทำงานออกแบบและร่วมงานกับคนอื่นๆ เพื่อผู้อื่น มันมีเงื่อนไขและเหตุปัจจัยจากภายนอกที่ควบคุมได้ยากเพิ่มขึ้นมา เช่น คิดงานไม่ออก การขอปรับแก้แบบจากทีม จากลูกค้า การโดนล้มแบบ การโดนลูกค้าเปลี่ยนโจทย์ ฯลฯโดยที่กำหนดส่งงานยังคงเดิม หรือแม้แต่การได้รับงานที่กระทันหันไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม การหลีกเลี่ยงการโต้รุ่งก็เป็นไปได้ยาก
ดังนั้น เมื่อเลือกเส้นทางสายนี้ ก็ต้องยอมรับในธรรมชาติของงานระดับหนึ่ง ทำในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดก่อน เมื่อมีประสบการณ์มากขึ้น เราจะรู้เองว่าควรปรับตัวรับมือกับสิ่งที่เราจะมองเห็นล่วงหน้าว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นยังไง
แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่การโต้รุ่งมันเริ่มส่งผลเสียที่เกินกว่าจะยอมรับได้แม้ว่า เราจะปรับตัวอย่างดีที่สุดแล้วก็ตาม อาจถึงเวลาที่ต้องกลับมาพิจารณาทบทวนว่าตัวเรายังเหมาะกับสิ่งที่ทำอยู่นี้หรือไม่ค่ะ :)
โฆษณา