2 มี.ค. 2022 เวลา 11:30 • ปรัชญา
ฝัน เสียจนไม่อยากตื่นมาเจอความจริง
แต่ก็คงแปลกถ้าเผชิญกับความจริงเสียจนไม่อยากกลับไปฝัน
ฝันซ้อนฝัน
ผมเชื่อว่าหลายคนคงต้องเคยผ่านประสบการณ์ฝันมานับครั้งไม่ถ้วน ยิ่งคืนไหนได้เคลิบเคลิ้ม ภาพจำติดตามันยังคอยล่องลอยไปอยู่รอบหัว จนกว่าเรามาตั้งสติกลับสู่ปัจจุบัน เรื่องราวในฝันนั้นก็พร้อยเลือนหายไปเเล้ว
เกิดความสงสัย “แล้วอะไรเป็นจุดชนวนให้เราต้องฝันแบบนั้น”
หากคอนเซ็ปท์ความฝันทั้งหมด มันเป็นเรื่องจริงในความหมายที่ว่า มันมีอยู่จริงในก้นบึ้งจิตใจเหมือนสีที่กระเซ็นไปเปรอะเปื้อนผ้า เเม้จะเป็นจุดเล็กๆ เเต่มันก็ได้โดนสีนั้นเเต้มไปเเล้ว
เเล้วเหตุใดทำไมทุกคนถึงฝันไม่เหมือนกัน ถึงเเม้จะฝันในหัวข้อเดียวกันก็ตาม แต่ตัวละคร สถานที่ เเม้กระทั่งความรู้สึกที่มีต่ออีกคน กลับไม่มีทางที่อีกคนจะเข้าใจ ถ้าไม่ได้มาสัมผัสเรื่องราวที่อยู่ในบทเดียวกัน
เราไม่รู้เลยว่าทำไมถึงไม่สามารถเข้าใจภาพของอีกฝ่ายได้
หรืออาจด้วยข้อจำกัดนี้ เป็นสัจธรรมที่สมควรอยู่เเล้ว ว่าเราไม่จำเป็นต้องเข้าไป
ยุ่งกับเรื่องส่วนตัวของคนอื่น
กำลังง่วง
โฆษณา