2 มี.ค. 2022 เวลา 06:58 • ท่องเที่ยว
ฟรีไดฟ์ยังไงให้สนุกและปลอดภัย
นอกจากความพร้อมของร่างกายแล้ว
สิ่งที่ขาดไม่ได้คือบัดดี้ที่ลอยอยู่ผิวน้ำ
คอยดูแลช่วยเหลือ จับเวลา และสังเกตความผิดปกติของคนที่อยู่ใต้น้ำเพื่อช่วยเหลือได้ทันท่วงที
และบุย(Buoy)หรือทุ่นลอยน้ำสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับมือใหม่อย่างผม ใช้เกาะตอนขึ้นสู่ผิวน้ำเป็นที่รู้ว่าเรามักหมดสติได้ในช่วงใกล้ถึงผิวน้ำ การมีบุยและบัดดี้จึงจำเป็นอย่างมาก เราใช้วิธีการสลับกันขึ้นลงน้ำ
ราคาบุยค่อนข้างแพงสี่ห้าพันบาท ผมสั่งจากช้อปปี้มาจากจีนราคาไม่ถึงสองพันเป็นชนิดใช้เป่าขนาดพอเหมาะเอาไปใช้งานได้ดี นับว่าคุ้มครับ
ไหนๆจะลงน้ำทั้งที ผมก็ให้น้องชายลงเรียนคอร์สFreedive level1พร้อมกัน
จะได้เห็นหมี2ตัวดำน้ำให้นีโม่งงกันไปเลย😄
..
นายก้าวเล็ก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา