2 มี.ค. 2022 เวลา 15:54 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
แท้จริงแล้ว เรากลัวผี หรือ กลัวความมืด .......
เราอาจถูกหลอกมาตั้งแต่เด็ก ว่าระวังผีมาจับ ระวังผีจะมาหักคอ คำพูดหลอกเด็กเหล่านี้ บางครั้งมันก็ฝังลึกลงไปในความคิด และไหนจะภาพยนตร์ผีที่แต่งเติมให้เกิดความน่ากลัวสยองขวัญ จนเรากลัวและเชื่อว่ามันมีจริง...
แท้จริงแล้ว ความมืดต่างหากที่เรากลัว
นั่นเพราะการมองสิ่งต่างๆไม่เห็น สมองจะหลังสารเคมีออกมาให้เราเกิดการระมัดระวังมากกว่าปกติ ม่านตาเราจะขยายออกเพื่อการมองเห็นเวลากลางคืน ทีนี้หากเกิดเหตุการณ์ที่ชวนขนลุก สมองเราจะเริ่มรวมข้อมูลและวิเคราะห์เหตุตามสถานการณ์ ถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คล้ายคลึงกับความทรงจำที่เราดูหนังผีแล้วละก็ จินตนาการจะเริ่มมา และเราก็จะหลอนมากขึ้น...
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแต่ละบุคคล ไม่สามารถยืนยันได้100% ว่าเรา กลัวความมืด หรือ ผี
กันแน่
แต่สำหรับผมเอง กลัวผี 100% ครับ
ขอบคุณสำหรับการติดตาม
คนกลัวผี
💀
โฆษณา