3 มี.ค. 2022 เวลา 01:24 • สุขภาพ
อยากแชร์ ประสบการณ์ตัวเอง #ซีซั่นนี้ไม่รอดนะคะ ที่ผ่านมาแบบ งงๆ ว่าตกลงติด ไม่ติด หรือติดแล้วจะหายแล้ว หรือยังไงกันนะ ให้อ่านกันเผื่อเป็นแนวทาง ให้คนอื่นที่ติดอยู่หรือมีความเสี่ยงนะคะ
พอดีว่าเราเป็น 1 ในผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ ไม่มีแบบไม่มีเลยอ่ะ ไม่คิดว่าจะติดเลยด้วยซ้ำเพราะไม่มีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูก แต่ที่ได้ไปตรวจเพราะมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยค่ะ ก็ตรวจๆไป อารมณ์แบบเค้าให้ตรวจก็ตรวจวะ
ตรวจเสร็จก็ไม่อะไรเพื่อนถามว่า ถ้าติดทำไง ยังบอกว่า จะบ้าเหรออยู่เลย คือมั่นใจมากว่าไม่ ไม่แน่ๆ ฉันปกติดีทุกอย่าง และตรวจ ATK ตลอดประจำทุกวัน ขึ้นขีดเดียวตลอด พอผลออกเช้าอีกวัน ยังคิดว่าโดนแกล้งเลย 55555 บอก เพื่อนว่าเอาดีๆ ขอคนไม่เล่น
DETECTED จริงครับพี่น้อง เอาล่ะสิ ทำไงไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจเลย ก็นั่งดูผลตัวเอง โอเค ct 35 ผล 2 ยีสน์ จากการสุ่มตรวจ 4 ยีสน์ หมายความว่ายังไง
หมายความว่า ในการสุ่มตรวจ 4 ยีนส์ ก็ไปเจอน้องเค้ามา 2 ยีนส์ ใน 4 ยีนส์ และ พบในรอบการตรวจที่ 35 แล้ว คือถ้าเกิน 40 ขึ้นไปจะถือว่า NOT DETECTED แล้วค่ะ นี่ก็เลยเป็นการผลเชื้อที่น้อยมาก แทบจะไม่พบแล้ว แบบตรวจ ATK ทุกวันยังไม่เจอแปลง่ายๆว่า อาจจะติดมานาน จนใกล้จะหายแล้ว หรือไปสัมผัสเชื้อมาแบบไม่มาก และมีการติดเชื้อน้อย อาจจะด้วยบุญเก่าของพี่วัคซีนที่รับมา 4 เข็ม แล้วก็เป็นได้
ก็เลยอ่ะเราคงเป็นผู้ป่วยสีเขียว งั้นขอเลือก home isolation ก็แล้วกัน ลงทะเบียนเลย สปสช นะ ก็ ลงๆๆๆๆ รอเค้าติดต่อ แต่มาคิดๆดูแล้ว ไม่ใช่ไม่เชื่อใจ สปสช นะ แต่ไม่ไว้ใจมากกว่า ตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน ก็เลยเปิดหาที่ตรวจ pcr ที่ใกล้บ้าน ราคาโอเค แล้วจองไป1 เพื่อทำการตรวจซ้ำเพื่อยืนยันผล และเผื่อมันหายแล้วพอดีด้วย ก็ได้จองคิวตรวจ pcr หลังวันตรวจ pcr ครั้งแรกไป 3 วัน ระหว่างนั้น ก็แยกตัวอยู่อย่างสันโดษ ไป กินยาตามอาการสำหรับคนที่มีอาการ แต่ๆๆๆๆ ฉันไม่มีอาการ งั้นกินวิตามินซี แล้วกัน 😬
พอไปตรวจ pcr รอบที่ 2 ที่ จกกระเป๋าเงินตัวเองจ่ายปุ๊บ ผลออกอีกวันเค้าก็ส่งemailมา ปรากฏว่า NOT DETECTED แล้วสู คือยังไง ฉันหายแล้ว ไม่พบเชื้อแล้ว เลยส่งผลให้ที่ทำงาน แต่จะกลับมาทำงานได้ มันต้องมีใบรับรองแพทย์ แต่นี่ไม่มีอะไรเลย และสปสช ก็ยังไม่ติดต่อมา เงียบแบบมากๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ติดต่อกันเองจนได้ใบแพทย์มา ไม่ได้ได้มาจากระบบ home isolation ของ สปสช นะ ได้มาจากการ ติดต่อกันเองของที่ทำงานค่ะ
จากวันที่ลงระบบขอเข้า home isolation ไปจนหาย จนกลับไปทำงาน ก็ไม่มีใครติดต่อมานะ จะว่าตลกดีก็ได้ แต่มันคือตลกร้ายนะ ลองคิดดูคนที่เค้าไม่สามารถดูแลตัวเองได้แบบเรา เค้าจะทำอะไรได้ นอกจากรอ รอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งมันไม่มีอยู่จริง จากวันแรกที่ทราบว่าตัวเอง DETECTED เราดูแลตัวเอง ด้วยตัวเอง อาหาร เครื่องดื่ม ที่อยู่กักตัว ยาวิตามิน ไปจนถึงจ่ายเงินเองเพื่อตรวจ pcr อีกรอบ คือเงินตัวเองทั้งหมด จนหายเอง
คำถามคือ คนที่เค้าไม่มีล่ะ เค้าจะทำยังไง?
โฆษณา