3 มี.ค. 2022 เวลา 01:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Bar Chart แตกต่างกับ Candlestick อย่างไร 😀
เชื่อได้เลยว่าส่วนที่เทรดในตลาดนั้นก็จะเลือกใช้กราฟแท่งเทียนหรือ Candlestick แต่เรามีอีกหนึ่งรูปแบบแสดงผลก็เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศมาก นั้นกราฟประเภท Bar Chart ซึ่งเราก็จะไปหาความแตกต่าง ระหว่าง Candlestick และ Bar Chart กัน
Bar Chart แตกต่างกับ Candlestick อย่างไร😀
Bar Chart เป็นรูปแบบกราฟที่แสดงผลราคาในอดีตที่สามารถบอกราคาปิด ราคาเปิด ราคาสูงสุด และ ราคาต่ำสุด ซึ่งจะเหมือนกับ Candlestick แต่สิ่งที่แตกต่าง คือ Bar Chart ไม่มีตัวเนื้อแท่งเทียน มีแค่ขีดให้รู้ว่าปิดและเปิดที่เท่าไหร่ แต่จุดเด่นของ Bar Chart นั้นการมองเห็นราคาสูงสุดและต่ำสุดได้ชัดเจนกว่า เพราะไม่มีตัวเนื้อเทียนมาบนบังกราฟ ถ้าเปิดใน meta trader 4 ก็จะเห็นขนาดเส้นของ Bar Chart ใหญ่กว่าหางของ Candlestick
😀ส่วน Candlestick ก็อย่างที่ใช้งานกัน สามาถเห็นเนื้อเทียน ทำให้เรานั้น เห็นราคาปิดและปิดของราคาได้ชัดเจนกว่า Bar Chart นั้นจึงทำให้คนส่วนใหญ่นั้นเลือกเทรด Candlestick มากว่า Bar Chart นั้นเอง
แต่สำหรับคนที่เทรดระยะยาวหรือต้องการลด อคติต่อกราฟ หรือแม้กระทั้งต้องถือออเดอร์ยาวๆ Bar Chart ก็เป็นหนึ่งตัวเลือกได้ดี ลดการวิตกกังวลต่อกราฟได้
😀สรุป Bar Chart และ Candlestick เราสามารถใช้จุดเด่นของกราฟนั้นมาประยุคใช้งานได้ ไม่จำเป้นต้องฟิคว่าต้องเทรดแต่กราฟแท่งเทียน เพราะทุกอย่างมันมีทั้งข้อดีและข้อเสียทั้งนั้น
cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่😀
cr.image 😀
โฆษณา