3 มี.ค. 2022 เวลา 04:05 • ศิลปะ & ออกแบบ
5 เว็บช่วยเพิ่มไอเดีย ui design 💻✨
1. Dribbble
Dribbble หนึ่งในสุดยอดเว็บไซต์สำหรับเหล่า UI Designer เป็นแหล่งรวบรวมผลงานและแชร์ประสบการณ์ในการออกแบบของเหล่าดีไซน์เนอร์จากทั่วทุกมุมโลก ใครที่กำลังมองหา Ref หรือ Inspiration ในการออกแบบ ห้ามพลาดเลยค่ะ
https://dribbble.com
2. Awwwards
แหล่ง Showcase รวมสุดยอดเว็บดีไซน์สวย ๆ ระดับโลกที่คล้าย ๆ กับเวทีแข่งขัน The Best of Creative Web Design คนที่ออกแบบเว็บมีสิทธิ์ในการส่งผลงานเข้ามา (จะส่งผลงานได้ต้องเสียเงินนะคะ) โดยเว็บไหนที่ได้รับการโหวตมากที่สุดก็จะถูกเลือกให้เป็น Site of the Day ค่ะ รับรองว่ามีไอเดียในการดีไซน์เว็บที่น่าสนใจเยอะแน่นอนค่ะ
https://www.awwwards.com/
3. Site inspire
- a showcase of the finest web and interactive design - แหล่งรวมงานออกแบบเว็บไซต์ของเหล่าดีไซน์เนอร์ ทุกคนสามารถค้นหาดีไซน์ที่ตัวเองต้องการโดยเลือกจากฟีเจอร์ที่ทางเว็บมีให้ทั้ง Styles / Types / Subjects / Platforms
https://www.siteinspire.com/
4. Pinterest
ว่าด้วยเรื่องที่สุดของ Inspiration สำหรับเหล่าดีไซน์เนอร์ ถ้าไม่พูดถึง Pinterest ก็คงจะไม่ได้ แพลตฟอร์มนี้เป็นแหล่งรวมไอเดียออกแบบต่าง ๆ ไว้เยอะมากค่ะ ถ้าใครกำลังมองหาไอเดียอะไรอยู่ ลองเข้าไปใช้ดูได้เลยค่ะ
https://www.pinterest.com/
5. FigmaCrush
FigmaCrush เป็นศูนย์รวมเว็บดีไซน์สำหรับใช้งานใน Figma โดยเฉพาะ มี Templates และ Tools ที่เป็นประโยชน์ในการออกแบบเว็บให้เราเลือกหลากหลายค่ะ โดย ถึงแม้เราจะไม่ได้ใช้ Figma ก็ยังสามารถเข้าไปดูตัวอย่างและไอเดียในการออกแบบได้เช่นกันค่ะ
https://www.figmacrush.com/
การออกแบบอะไรแต่ละอย่างไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าการมองหาไอเดียหรือดูผลงานจากหลากหลายแหล่งจะช่วยให้เรามี Inspiration และเกิดปิ๊งไอเดียเจ๋ง ๆ ได้แน่นอนค่ะ แต่สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้ช่วยในเรื่อง UI Design ก็ลองแวะเข้าไปดูใน Fastwork ได้นะคะ มีคนลงผลงานให้เลือกเยอะเช่นกันค่ะ
โฆษณา