9 มี.ค. 2022 เวลา 08:33 • ไลฟ์สไตล์
#Happy Birthday To You 🎂อยู่ดีมีแฮง💪 เด้อ
คำอวยพร นี้คนลาวมักจะใช้ "อยู่ดีมีแฮง" คือ มีความเป็นอยู่ที่ดี มีสุขภาพแข็งแรงเด้อค่า
วันนี้พักสายตาจากงาน มาย้อนดูรูปภาพ และ วีดีโอที่เก็บสะสมไว้ มาเจอวีดีโอนี้ ขอนำเสนอสักหน่อย คิดถึงนางจัง 👱♀️สาวน้อย "โบวี่" ขวัญใจของพวกเราชาว Office SA3
"โบวี่" ชื่อจริงว่า สายฝน พิมกา เป็นลูกสาวของแม่คำพัด ซึ่งพวกเราจะเรียกชื่อเล่นว่า "เบื้อ" ( เบื้อ คือ แมงกะเบื้อ หรือ ผีเสื้อ นั่นเอง ) เป็นแม่บ้านในออฟฟิศของฉันเอง คำพัดทำงานอยู่กับฉัน 10 กว่าปี ตั้งแต่ยังเป็นสาว ๆ จนแต่งงานมีลูกสาวชื่อ โบวี่ เรียกว่าพวกเราสนิทสนมกลมเกลียวกันมาก รู้ลึกตื้นหนาบาง เกือบทุกเรื่องในชีวิตก็ว่าได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
พวกเราในออฟฟิศรักและเอ็นดูเบื้อกันทุกคน เพราะเบื้อเก่ง คล่องแคล่ว ว่างไว สั่งอะไรก็ทำได้หมด ทั้งงานเดินเอกสาร ติดต่อสื่อสาร งานบ้านงานเรือน ทำกับข้าว พูดง่ายๆ แค่พวกเราอ้าปาก เบื้อก็รู้แล้วว่าพวกเราต้องการอะไร สุดยอดไหม ไม่แปลกใจที่เบื้อมักจะได้ค่าตอบแทนจากพวกเราอยู่ปล่อย ๆ จะเป็นเงิน ขนม ของใช้ ของฝากจากเมืองไทยอยู่บ่อย ๆ
จนกระทั่งเบื้อได้แต่งงานกับคนขับรถ พวกเราก็ขอร้องให้จัดงานในเขื่อน เราจะได้ช่วยงานกัน ใส่ซองกันเยอะ ๆ จนท้องและคลอดลูกสาวชื่อ โบ พอดีช่วงนั้น ดาราชื่อโบวี่เขาดัง ป้าเปิ้ลจึงเรียกว่า "โบวี่" จะได้ดูอินเทรนด์อีกหน่อย ปกติคนลาวเขาจะตั้งชื่อออกฝรั่ง ๆ เช่น พอลล่า, เบต้า, ฮันนี่ ประมาณนี้
ปล. - คนลาวมักจะตั้งชื่อว่า "คำ" ซึ่งหมายถึง ทองคำ
เช่น คำพัด แปลว่า พัดทองคำ
วีดีโอนี้ โบวี่ร้องเพลงเอง เรียนรู้จากยูทูปเอง ทั้งที่ยังอ่านหนังสือไม่ออก พิมพ์ไม่เป็น แต่ใช้เสียงสั่งมือถือได้ โบวี่เก่งที่สุด ให้คะแนนโบวี่ด้วยนะค่ะ
**ชุดโบวี่ งามบ่ค่า??**
ติดตามผลงานได้ที่
โฆษณา